สาวข้องใจ “เห็ดเข็มทอง” ทานดิบได้ไหม หลังร้านสลัดจัดเสิร์ฟในจานอาหาร


.css-nh9sg4 #forum2022-logoSponsor{text-align:center;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text{font-family:”KaLaTeXa Display”;font-size:10px;position:relative;z-index:3;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text span{background-color:#ffffff;padding:0 10px;position:relative;z-index:3;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text::after{content:””;height:1px;width:100%;background-color:rgb(216,216,216);position:absolute;top:50%;left:0;-webkit-transform:translateY(-50%);-ms-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);z-index:2;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor{padding:0;margin:0;list-style:none;display:-webkit-box;display:-webkit-flex;display:-ms-flexbox;display:flex;-webkit-flex-wrap:wrap;-ms-flex-wrap:wrap;flex-wrap:wrap;gap:15px;-webkit-box-pack:center;-webkit-justify-content:center;-ms-flex-pack:center;justify-content:center;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor li.forum2022-item-sponsor{height:80px;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor li.forum2022-item-sponsor img{height:80px;}

สาวกังวลใจ ถามความเห็นโซเชียล “เห็ดเข็มทอง” กินได้ไหม หลังร้านสลัดยืนยัน ล้างแบบพิถีพิถัน 7 ขั้นตอน ก่อนเสิร์ฟลงจาน รับรองกินดิบได้แน่นอน

วันที่ 5 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์สอบถามสมาชิกกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า เห็ดเข็มทองดิบทานได้ไหมอะคะ ร้านสลัดแห่งนึงเสิร์ฟมาแบบนี้สอบถามทางร้านแจ้งว่าเป็นเห็ดออร์แกนิกทานได้

แต่เสิร์ชในเน็ตเบื้องต้นระบุว่าเป็นพิษค่ะ อัปเดตข้อมูล 1 ได้ inbox สอบถามเพิ่ม ทางร้านได้แนบไฟล์เอกสารนี้มาว่าทานดิบได้ แต่โดยส่วนตัวจากที่ค้นหามีทั้งทานดิบได้ และไม่ได้ แต่ทุกแหล่งก็ไม่แนะนำให้เด็ก และสตรีมีครรภ์รับประทาน เพราะเสี่ยงที่จะปนเปื้อน

อัปเดตข้อมูล 2 ทางร้านได้ส่งรูปวิธีการล้างผักมาให้ดูค่ะ ทางร้านล้างอย่างพิถีพิถัน 7 ขั้นตอน มีการล้างผ่าน CO3 ต่างๆ มากมาก่อนเสิร์ฟลงจานค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของผู้บริโภคแต่ละท่านนะคะ ว่าอยากทานดิบหรือสุก

เลยเสนอแนะกับทางร้าน ให้มีเขียนระบุในเมนูว่ามีเห็ดเข็มทองดิบผสม หรือให้พนักงานแจ้งลูกค้า ว่าจะให้เอาออก หรือปรุงสุก เพราะส่วนตัวก็ยังไม่กล้าเสี่ยงทานเห็ดดิบค่ะ รอข้อมูลที่น่าเชื่อถือยืนยันว่าทานดิบได้ค่ะ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้เผยข้อมูลระบุว่า มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค สืบค้นข้อมูล จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ความรู้ดังนี้ … เห็ดเข็มทอง เป็นเห็ดที่ค่อนข้างแปลก เพราะตัวมันถ้ายังดิบจะเป็นพิษ แต่ถ้าปรุงสุกและผ่านความร้อนแล้วจะไม่มีพิษ

เป็นเห็ดที่คนนิยมนำมาประกอบอาหารอีกชนิดหนึ่ง หากใครบริโภคเห็ดเข็มทองเข้าไปแล้ว ตัวเห็ดจะช่วยบรรเทาโรคที่เกี่ยวกับตับ และช่วยลดแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย อ่านเพิ่มเติม สรรพคุณของเห็ดแต่ละชนิด (คลิกที่นี่) 

ขอบคุณข้อมูลจากกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค, มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *