ช่วยสุนัขถูกคนใจบาปยิงลูกศรปักคอ จ.นครราชสีมา


เช้านี้ที่หมอชิต – ข่าวนี้คนรักสัตว์เห็นแล้วต้องเกิดอาการเศร้าใจและสุดเวทนา เมื่อกู้ภัยโคราชรีบไปช่วย เจ้าจุ๊บเหม่ง สุนัขเพศผู้ตัวหนึ่ง โดนคนใจบาปยิงลูกศรปักคาที่คอ ส่วนเจ้าของฐานะยากจน ไม่มีค่ารักษาพยาบาล

เมื่อวานนี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านทับ ตำบลสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา แจ้งทางกู้ภัยให้ช่วยนำสุนัขไปโรงพยาบาลสัตว์ในอำเภอสีคิ้ว เพราะถูกลูกศรยิงปักคาที่บริเวณคอได้รับบาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ พบว่าเป็นสุนัขเพศผู้ ชื่อจุ๊บเหม่ง มีเจ้าของคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงได้เร่งนำเจ้าจุ๊บเหม่งขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ในเวลาต่อมา

สอบถามคุณยายเจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เลี้ยงเจ้าจุ๊บเหม่งมาแต่น้อย ตอนนี้อายุได้ 1 ปีครึ่ง มีนิสัยร่าเริง ไม่กัดคน แต่ชอบเห่า เมื่อคืนวานช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินเข้ามาในบ้าน เจ้าจุ๊บเหม่งเห่าเสียงดังไม่หยุด แต่ตนก็ไม่กล้าออกมา เพราะที่บ้านมีผู้หญิงอยู่ 2 คน จนกระทั่งเช้า ตนจะให้ข้าวเช้าเจ้าจุ๊บเหม่ง ปกติจะรีบมากิน แต่เช้านี้ไม่ยอมมา พอเดินไปหาพบว่านอนอยู่ข้างโอ่งน้ำ มีเหล็กลูกดอกปักอยู่ที่คอ ตนไม่รู้จะทำยังไง เพราะมีฐานะยากจน ไม่มีเงินพอจะพาสุนัขไปหาหมอ แต่เพื่อนบ้านได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วย

ซึ่งทางคุณยายเจ้าของบ้าน บอกว่า ไม่รู้ว่าคนที่ยิงเจ้าจุ๊บเหม่งมีจุดประสงค์อะไร แต่ขอประณามคนใจบาปที่ลงมือทำกับสุนัขเช่นนี้


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *