แทงดับ ‘พระขมังเวทย์’ คาที่พักริมอ่างเก็บน้ำ ‘มือถือ’ หลักฐานเด็ดล่าตัวคนร้าย


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับรายงานเหตุอุกฉกรรจ์จาก พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก. สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เวลา 20.00 น. วานนี้ (29 ส.ค.) ร.ต.อ.นวะล พุ่มมาก รอง สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำควนกลิ้ง หมู่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ทราบชื่อ พระภักดี แก้วงาม หรือพระบ่าว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 1 ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตอยู่ในที่พำนักสงฆ์ริมอ่างเก็บน้ำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าท้อง 2 แผล และหน้าอก 1 แผล มีรอยเลือดบนพื้น และพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีฟ้า ตกอยู่บนพื้นหน้าที่พักพระสงฆ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของคนร้าย ในเบื้องต้น พบว่าหมายเลขดังกล่าว ได้มีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ชื่อ นายสิทธิศักดิ์ เพชระ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.2 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จว.สุราษฎร์ธานี จึงได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบตามถิ่นที่อยู่ ปรากฏว่าไม่พบตัวนายสิทธิศักดิ์ เมื่อสอบถามญาติแจ้งว่านายสิทธิศักดิ์ ไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ โดยจะมีการเดินทางไปมาบ้างแต่ไม่บ่อยครั้ง และไม่ทราบว่านายสิทธิศักดิ์ ไปอยู่ที่ใด

ทางด้าน พ.ต.อ.อานุภาพ กล่าวว่า การสอบสวนในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ แต่มีพยานแวดล้อมเห็นว่านายสิทธิศักดิ์ ได้อยู่กับพระบ่าวก่อนเสียชีวิต ซึ่งพิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วของผู้ที่ก่อเหตุไว้เพื่อเปรียบเทียบกับคนร้าย ขณะเดียวกันได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวน ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนปากคำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุความขัดแย้ง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของพระบ่าว ก็ไม่พบความขัดแย้งกับบุคคลอื่นใดในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตแต่เป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ ดูดวง ทำพิธีต่างๆ ที่ชาวบ้านให้การเคารพนับถือ ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ไม่ได้อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *