Lo ngại vi phạm nồng độ cồn, dịch vụ thuê xe tự lái ngày Tết ế ẩm


Anh Lê Xuân Thắng, nhà ở Tây Mỗ, Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, anh có bằng lái ôtô B2 cách đây 3 năm. Anh chưa có xe nên mọi năm mỗi dịp nghỉ Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán đều thuê xe ôtô tự lái về quê. Có năm anh phải trả 1 triệu/ngày để thuê xe 4 chỗ. Tuy nhiên, năm nay do siết chặt xử lý vi phạm nồng độ cồn, anh không dám thuê xe tự lái nữa.

“Với tình trạng này, mình thuê xe taxi đi cho khỏe. Xa quê lâu ngày về gặp người thân bạn bè không uống vài ly thì mất vui. Nhưng uống bia rượu lái xe rất nguy hiểm lại có nguy cơ bị phạt rất cao”, anh Thắng chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Minh Độ, chủ một cửa hàng bán ôtô cũ và cho thuê xe tự lái trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết, những ngày cuối năm, anh đã cho xe đi bảo dưỡng phục vụ cho dịch vụ thuê xe tự lái. Tuy nhiên, năm nay khách thuê sụt giảm hơn một nửa so với mọi năm.

“Những năm trước đây, dịp này bên anh đã có nhiều khách tới thuê xe. Khách chủ yếu thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ để về quê chơi Tết dương. Nhiều người còn đặt cọc sớm để thuê xe chơi Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay do lo ngại vi phạm nồng độ cồn nên người dân thuê xe rất ít”, anh Độ chia sẻ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *