Có nên mua xe ô tô đã bị “bổ máy”?


Hiểu đơn giản xe bổ máy là chiếc xe có động cơ đã bị tháo ra sửa chữa. Quá trình này thường bao gồm việc tháo rời và kiểm tra các bộ phận bên trong động cơ, như piston, xi-lanh, van, trục cam, bơm dầu và bơm nước, hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống điện, và các bộ phận khác. Việc bổ máy ô tô hoặc làm lại máy nhằm khôi phục hiệu suất ban đầu, tăng cường độ bền và đảm bảo động cơ hoạt động ổn định.

Tuy nhiên trong trường hợp những cửa hàng bán xe cũ thiếu uy tín, những chiếc xe bổ máy sẽ bị thay thế bằng các thiết bị, phụ tùng kém chất lượng. Việc này sẽ làm cho những chiếc xe cũ hay bị hỏng vặt, gây mất thời gian, tiền bạc, công sức của chủ xe. Do đó đa số người mua xe cũ “dị ứng” với từ “bổ máy”.

Phân tích kỹ hơn về vấn đề bổ máy, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết, việc “bổ máy” của một chiếc ô tô ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động chiếc xe sau này. Chưa kể đến việc lắp ráp lại tại đại lý cũng không thể chuẩn xác được như tại các nhà máy.

“Ráp lại không thể nào đạt chuẩn nguyên thuỷ được, lực siết của từng con ốc cũng khác nhau, ở nhà máy mới có bộ phận để đo lực siết của từng con ốc này. Sau thời gian xe chạy, những con ốc này cũng sẽ bị lỏng ra, gây ảnh hưởng đến độ an toàn của xe”- chuyên gia cho hay.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *