Độ tuổi và quãng đường tốt nhất để người dùng mua được chiếc xe cũ ưng ý


Trong bài viết này, anh Phạm Văn Hoàng (Long Biên, Hà Nội), một người có kinh nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng sẽ chia sẻ một số kiến thức và chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến độ tuổi và quãng đường thế nào là tốt nhất để người dùng có thể đưa ra quyết định mua xe cũ một cách sáng suốt, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Tuổi đời của một chiếc xe cũ

“Nếu xác định mua xe cũ, lăn bánh mới chỉ 2-3 năm, loại trừ các trường hợp như đâm đụng, ngập nước, bình thường xe sẽ hiếm khi có vấn đề hỏng hóc liên quan đến máy móc. Điều quan trọng hơn là xe cũ nhưng vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhờ đó bạn sẽ yên tâm hơn nếu có vấn đề xảy ra”, anh Hoàng chia sẻ.

Ngoài ra, anh Hoàng chỉ ra một trong những lợi ích đáng kể nhất khi mua xe cũ là tránh được tình trạng mất giá nhanh của ô tô mới. Xe mới thường mất một phần đáng kể giá trị xe trong 1-3 năm sở hữu đầu tiên, khoảng 5-8% mỗi năm. Ví dụ xe ô tô lúc mới mua, lăn bánh là 1 tỷ đồng thì chỉ sau 2 năm, giá trị xe sẽ còn 900-840 triệu đồng và sang năm thứ 3 sẽ còn 850-760 triệu đồng.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *