Cách nhận biết ngoại thất ô tô đã bị sơn lại khi mua xe cũ để không bị qua mặt


 Anh Bùi Viết Thanh Quang, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán xe ô tô chia sẻ, nước sơn “zin” ô tô là nước sơn gốc, nguyên bản của chiếc xe mà chưa từng trải qua bất kỳ quá trình sửa chữa nào. Mỗi chiếc xe đều được gắn kết với một mã code màu duy nhất từ thời điểm sản xuất.

Sau một thời gian dài sử dụng, màu sơn trên xe bị ngả màu chủ xe cũng có thể sơn lại, đổi màu mới cho xe. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp không may gặp tai nạn, đâm đụng nên chủ xe phải sơn, sửa lại và bán xe. Tuy nhiên nhiều cửa hàng xe cũ thiếu chân thật có thể vẫn cam kết sơn “nguyên zin” chưa qua “spa” nhằm lừa dối khách hàng. Do đó những kiến thức cơ bản cần có để kiểm tra một chiếc xe đã bị sơn lại hay chưa sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai.
Dưới đây là cách nhận biết xe đã qua sơn lại theo kinh nghiệm của những chuyên gia trong lĩnh vực buôn bán xe cũ

Quan sát và cảm nhận bằng mắt thường

Nếu phát hiệu dấu vết sơn sửa nhiều thì rất có thể xe đã từng va chạm. Trong trường hợp xe ô tô đời cũ nhưng sơn xe lại quá mới, không thấy bất kỳ dấu vết sơn dặm vá nào thì nên suy nghĩ vì rất có thể xe đã được sơn lại toàn bộ bởi các kỹ thuật viên đồng sơn chuyên nghiệp.

Theo kinh nghiệm kiểm tra xe cũ của các chuyên gia, nếu xe ô tô được sơn dặm lại, để mắt nhìn ở góc 45 độ so với bề mặt và đánh giá lớp sơn. Với lớp sơn mới dù được sơn với công nghệ tiên tiến, tinh ý quan sát người mua vẫn sẽ nhìn thấy các bụi sơn li ti, các vết sơn chảy bám trên bề mặt. Những dấu vết này không thể tìm thấy ở sơn nguyên bản của xe.

Dùng đèn pin để kiểm tra


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *