Khó cạnh tranh, ô tô Trung Quốc liên tục giảm giá để hút khách Việt


Nhìn vào loạt ô tô Trung Quốc được ra mắt khách Việt trong năm 2023, có thể thấy giá đã không còn rẻ. Nhiều model được chốt giá bán ngang với các đối thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phần đông người dùng vẫn còn e ngại với chất lượng của các dòng xe có xuất xứ từ thị trường này, do những trải nghiệm không tốt trong quá khứ.

Bên cạnh đó, khách Việt vẫn có xu hướng mua xe theo số đông, những vấn đề liên quan đến chất lượng, chi phí bảo dưỡng, lỗi… đã được người đi trước kiểm nghiệm.

Do đó, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc liên tục được giảm giá kể từ khi ra mắt nhằm thu hút sự quan tâm của khách Việt, ví dụ như một số sản phẩm dưới đây.

MG RX5

Kể từ khi được mở bán tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2023, MG RX5 liên tục giảm giá tại đại lý. Hiện tại, mức ưu đãi của model này dao động trong khoảng 100-120 triệu đồng tại nhiều showroom, nhưng cá biệt, một cơ sở tại Hà Nội áp dụng mức giảm 140-180 triệu đồng cho RX5.

Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, bản STD của MG RX5 được giảm 140 triệu đồng thuộc lô hàng mới, hạ giá còn 599 triệu đồng. Trong khi đó, bản LUX cao cấp được giảm 180 triệu đồng, nhưng thuộc lô cũ, hạ còn 649 triệu đồng.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *