BAIC BJ40 รถเอสยูวีทรงกล่องดีไซน์ทันสมัยพร้อมความแกร่ง


BAIC อีกผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีนเผยโฉมเจเนเรชันที่สองของรถเอสยูวีทรงกล่องสไตล์แกร่ง BJ40 ออกมา โดยรถรุ่นใหม่มาพร้อมกับความทันสมัยอย่างชัดเจนที่ภายนอก ส่วนการขับเคลื่อนยังคงเป็นเครื่องยนต์สันดาปไม่มีไฟฟ้าช่วย

BAIC BJ40

BAIC BJ40 รุ่นใหม่มีความทันสมัยขึ้นอย่างชัดเจนที่ภายนอกของรถโดยเฉพาะที่ด้านหน้าซึ่งมีไฟ LED ทั้งที่ไฟหน้าและที่กระจังหน้า แต่ก็ยังคงมีสไตล์แกร่งเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าที่ออกมาเมื่อปี 2013 ด้วยการมีกันชนหน้าแข็งแกร่งสไตล์ออฟโรด ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำ คิ้วกันกระแทกสีดำด้านข้าง รวมทั้งกันชนหลังสไตล์ออฟโรดสีดำ โดยด้านหลังของรถนอกจากมีไฟท้ายดีไซน์ทันสมัยแล้ว ยังมีล้ออะไหล่ติดอยู่ที่ฝาท้ายของรถ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับยางออล-เทอร์เรนและมีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นที่มาก

BAIC BJ40

ในส่วนขนาดของรถมีข้อมูลออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนว่ามีความยาว 4,790 มม. กว้าง 1,940 มม. สูง 1,895 มม. ส่วนระยะฐานล้อมีความยาว 2,760 มม.

BAIC BJ40

ห้องโดยสารของรถมีความทันสมัยไม่แพ้ภายนอก พร้อมมีคอนโซลกลางขนาดใหญ่ จอ Infotainment ลอยตัวขนาดใหญ่ตรงกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พร้อมการแต่งด้วยวัสดุมันวาวแบบโครเมียม รวมทั้งยังใช้สีตัดกับเบาะเพิ่มความเด่นในห้องโดยสารที่ใช้วัสดุสีเข้ม

การขับเคลื่อนของรถเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ สร้างกำลังออกมาได้ 245 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นกำลังขับเคลื่อนที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถ

สำหรับการขายรถในจีนเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ทันทีที่รถถูกเปิดตัวในงานเฉิงตูออโตโชว์

อ่านต่อได้ที่นี่: Voyah Free รถเอสยูวี EREV รุ่นใหม่ดีไซน์สปอร์ตเดินทางได้ 1,210 กิโลเมตร

Voyah แบรนด์รถยนต์พรีเมียมของ DongFeng เปิดตัวรุ่นใหม่ของรถเอสยูวีรุ่น Free ซึ่งเป็นการปรับโฉมออกมา โดยรถรุ่นใหม่มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตขึ้นและการเดินทางโดยใช้เครื่องยนต์สร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับรถได้ไกลขึ้น

อ่านต่อได้ที่นี่: Tank 400 Hi4-T รถเอสยูวี Body-on-frame ปลั๊กอินไฮบริดดีไซน์

Great Wall Motor เผยโฉม 400 Hi4-T รถเอสยูวี Body-on-frame รุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ Tank ออกมา โดยเป็นรถเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริดที่ถูกวางตำแหน่งการตลาดไว้ระหว่างรุ่น 300 และ 500 กับราคาเริ่มต้น 285,000 หยวนหรือประมาณ 1,370,000 บาท

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *