โรม เชื่อประชาชนมองออก ชลน่านลาออกไปเป็นรมว. เรียกรักษาสัญญา หรือแค่การละคร


vote_prime_post

‘โรม’ เย้ย ‘หมอชลน่าน’ ลาออก หน.พรรค พท. การละครหรือการเมืองกันแน่ ลั่น หากไม่รักษาสัญญา ต่อให้ลาออก 10 คน ปชช.คงผิดหวัง ชี้ สัจจะเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงท่าทีของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบในคำพูดว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรค พท. แต่เป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบต่อประชาชนเอง สิ่งที่ตนให้ความสำคัญคือเรื่องของสัญญาที่พรรคการเมืองมีต่อประชาชน หากไม่รักษาสัญญา ประชาชนก็จะหมดศรัทธาต่อระบบการเมืองและระบบรัฐสภา ไม่ใช่แค่ต่อพรรคการเมือง

“ซึ่งหากนักการเมืองพูดอะไรก็ได้ จะทำให้การเมืองถอยหลัง สุดท้ายระบบการเมืองที่เรามีอยู่จะไม่มีคุณค่า เหมือนเป็นการเซ็นเช็คเปล่าให้กับอำนาจมืดที่จะเข้ามาภายหลังได้ โดยหากมองลึกๆ คำสัญญามีความสำคัญ การเมืองในต่างประเทศก็ให้ความสำคัญกับการรักษาสัญญามาก ผู้นำที่รักษาสัญญาไม่ได้ อย่าว่าแต่ลาออกจากตำแหน่งหนึ่งไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อนาคตทางการเมืองก็ควรจะจบลง การเมืองไทยควรเป็นเช่นนั้น” นายรังสิมันต์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแปลความหมายใดได้บ้างที่ นพ.ชลน่านลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่อาจจะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายรังสิมันต์กล่าวว่า อยากให้สะเด็ดน้ำก่อน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทีหลัง แต่หากเป็นเช่นนั้นจริงประชาชนก็ตัดสินใจได้ ว่าตกลงแล้วเป็นการรักษาสัญญาจริงๆ หรือเป็นการเตรียมการไว้แล้ว

“เดี๋ยวผมลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแน่นอน แต่เดี๋ยวผมจะไปเป็นรัฐมนตรี ถ้าเป็นอย่างนั้น ละครอะครับ นี่เป็นวงการบันเทิงหรือวงการการเมืองกันแน่” นายรังสิมันต์กล่าว

เมื่อถามว่า จะเป็นการลดแรงกดดันหรือไม่ นายรังสิมันต์ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ให้ตนประเมินสังคมก็พูดยาก แต่สังคมคงให้น้ำหนักไปกับการรักษาสัญญาในเรื่องของนโยบายที่พรรค พท.ให้สัญญาไว้ ต่อให้ลาออกอีกสิบคน สุดท้ายแล้วถ้ารักษาสัญญาไม่ได้ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ประชาชนจะสมหวังแน่นอน และประชาชนก็คงจะผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น

Advertisment
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก [email protected] ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *