Pha vượt ẩu như 'thiêu thân' của xe đầu kéo trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai


Xem video:

Tình huống vượt xe cực kỳ nguy hiểm vừa được camera hành trình của một ô tô con ghi lại vào khoảng 14h ngày 4/9 trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn giáp ranh giữa huyện Văn Yên (Yên Bái) và huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Theo chia sẻ của anh Phạm Bách, khi xe có gắn camera hành trình đang di chuyển trên đoạn cao tốc trên thì phía đối diện có một chiếc xe đầu kéo mang BKS của Lào Cai đè vạch liền, lấn toàn bộ làn đường đối diện với tốc độ rất cao khiến ô tô con phía trước phải đánh lái gấp vào tận rìa đường để tránh.

Tài xế xe có gắn camera hành trình thoáng giật mình nhưng cũng kịp tạt vào lề để tránh đấu đầu với chiếc xe đầu kéo chạy như thiêu thân nói trên. “Đề nghị cơ quan chức năng xử phạt thật nghiêm trường hợp này”, anh Phạm Bách bức xúc chia sẻ.

Chủ nhân của đoạn video cho biết, chiếc xe đầu kéo nói trên mang BKS 24H-006.93. (Ảnh cắt từ clip)

Khi đoạn video được đăng tải trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người đã tỏ thái độ vô cùng bức xúc với kiểu lái xe coi thường pháp luật và bất chấp nguy hiểm nói trên của tài xế xe đầu kéo.

“Đi như thế này khác gì giết người, CSGT cần vào cuộc phạt thật nặng, thu bằng lái vĩnh viễn cho chừa”, tài khoản Tạ Đức Chung bình luận.

“Vạch liên như vậy còn dám vượt ẩu. May xe trước nhỏ nên xe phía sau còn nhìn thấy mà tránh, chứ nếu là xe tải đi đằng trước mà tránh tránh đột ngột như vậy thì không biết chuyện gì xảy ra với tốc độ như trên”, tài khoản Minh Tâm phân tích.

“Lái xe không có đạo đức, xong đến lúc chẳng may gây tai nạn lại nói đời lái xe bạc lắm. Loại này nên chuyển nghề khác cho người đi đường đỡ khổ”, tài khoản Nguyễn Mạnh Tùng thẳng thắn chia sẻ.

Theo tìm hiểu, cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn từ Yên Bái – Lào Cai với thiết kế chỉ có 2 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, hầu hết không có dải phân cách giữa. Tại đoạn đường nói trên, hai làn xe ngược chiều được phân cách bằng vạch sơn đôi nét liền màu vàng (Vạch V1.3 – QCVN 41:2019), các phương tiện không được đè vạch cũng như vượt xe ở đoạn đường này.

Theo khoản Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.

Ngoài ra, nếu vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông,… người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, tước GPLX 2-4 tháng.

Nguồn video: Bách Phạm

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Toyota Fortuner ‘ú oà’ ở làn 100km/h trên cao tốc Hà Nội – Thái NguyênĐang di chuyển với tốc độ gần 100km/h ở làn đường bên trái, tài xế ô tô có gắn camera hành trình phanh dúi dụi khi bất ngờ từ dải phân cách giữa phía trước có chiếc Toyota Fortuner thò đầu ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *