Đồng xu cổ bí ẩn trong chiếc xe Ford hơn 40 năm tuổi


Xem video:

Ford Capri là mẫu xe thể thao hai cửa mang phong cách coupe được nhiều dân chơi sưu tầm xe yêu thích. Chiếc xe được thiết kế bởi Philip T. Clark, cũng là “cha đẻ” mẫu xe thể thao biểu tượng của Ford là Mustang. Năm 1968, Ford Capri lần đầu ra mắt và được sản xuất đến năm 1986 với 3 thế hệ khác nhau.

Cho đến nay, qua 5 thập kỉ, những chiếc Ford Capri cổ vẫn được giới chơi xe săn lùng và phục chế lại để thoả mãn đam mê. Đáng chú ý, những chiếc xe gắn với những câu chuyện độc lạ, thú vị thường sẽ có giá trị rất cao. 

Mới đây, một chiếc xe thể thao Ford Capri cũ nát được Retro Cars Reborn, một kênh chuyên về phục chế xe cổ giới thiệu khá hấp dẫn.

Đây là chiếc Ford Capri đời 1984, thuộc thế hệ thứ 3 được sản xuất từ năm 1978 đến năm 1986, cũng là thế hệ cuối cùng của Ford Capri. 

Trong quá trình phục chế chiếc xe trên, những người thợ đã phát hiện một món đồ thú vị khuất ngay phía sau bảng taplo của chiếc xe.

Đó là một đồng xu mệnh giá 1 Bảng Anh. Điểm thú vị là đồng xu cổ này được đúc ra cùng năm với thời điểm xuất xưởng của chiếc xe, cách đây gần 40 năm.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *