‘Gia đình mình vui bất thình lình’ tập 52: Phương đau xé lòng khi gặp Công


Tập 52 chủ yếu đào sâu vào câu chuyện của 2 cặp đôi Danh – Trâm Anh và Công – Phương. Trong tập này, Hà vẫn tiếp tục “đẩy thuyền” một cách nhiệt tình cho vợ chồng em út. Thấy Danh đến studio để gửi file ảnh, Hà rủ Danh đi ăn bún đậu cùng mình và Trâm Anh. Tuy nhiên, sau đó cô viện cớ đau bụng, muốn lên gác nằm nghỉ để Danh và Trâm Anh có cơ hội đi riêng. Màn giả vờ lộ liễu của Hà không qua mắt được Danh và Trâm Anh. Dù vậy, cả hai vẫn đồng ý ăn trưa cùng nhau. Điều này cho thấy thái độ cặp đôi đã không còn gay gắt như trước. 

Đây là lần đầu tiên Danh – Trâm Anh đi ăn riêng kể từ khi anh biết được quá khứ của vợ. Sự thẹn thùng như lúc mới yêu của cả hai khiến khán giả thích thú, mong họ sẽ “yêu lại từ đầu”.

Trong bữa ăn, Danh hỏi Trâm Anh về việc đóng phim của cô. Trâm Anh nói rằng mình đã giải nghệ. Danh gặng hỏi lý do, nghĩ rằng vì chuyện của Khải nên cô bỏ đóng phim. Tuy nhiên, Trâm Anh nói giải nghệ chỉ vì bản thân thấy không phù hợp, chứ không vì lý do khác. 

Trái với sự ngập ngừng ban đầu, trong bữa ăn không khí giữa hai người trở nên vui vẻ và thoải mái hơn. Trâm Anh còn trêu đùa Danh khi anh vắt quất bị bắn vào mắt. Danh cũng không còn mang vẻ mặt “lạnh như băng” khi nói chuyện với vợ nữa.

Về phía Công, vì đáp ứng thuốc tốt nên Công được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Sợ mình có thể không qua khỏi, Công nhờ Thành và Danh đọc lại bức di thư anh viết cho cả gia đình. Công cũng đưa cho Danh bức ảnh của Phương và nhờ Danh đặt vào trong túi áo của mình. 

Sau tất cả, Phương chính là điều khiến Công tiếc nuối nhất trên đời. Công yêu Phương, nhưng hoàn cảnh nghiệt ngã khiến anh phải lựa chọn rời xa vợ. Lúc này, Công ân hận vì đã không đối xử tốt với Phương trong quá khứ, khiến vợ phải chịu nhiều thiệt thòi.

Biết Công sắp phẫu thuật, Hà lo lắng vì sợ anh xảy ra chuyện bất trắc mà không thể gặp Phương lần cuối. Trâm Anh cũng cho rằng nếu Công có mệnh hệ gì, thì Phương cũng không thể sống an yên, hạnh phúc như mọi người nghĩ. Cuối cùng, hai chị em quyết định về quê để nói hết mọi chuyện cho Phương trước khi quá muộn.

Nhìn thấy Hà và Trâm Anh, Phương vô cùng ngạc nhiên. Sau khi nghe Hà kể chuyện, Phương sốc đến mức không nói nên lời, chỉ biết oà khóc. Cô vội vã trở về thành phố để tìm gặp chồng. Bước chân vào cổng, nhìn thấy Công từ đằng sau trong một hình hài khác lạ với đầu trọc lốc, trái tim Phương quặn thắt. 

Nghe tiếng vợ nghẹn ngào gọi mình, Công sững người. Ngay lập tức, anh đưa tay lấy mũ đội vào đầu theo phản xạ, định vào trong nhà để lảng tránh ánh mắt của vợ. Tuy nhiên, Phương đã lao đến ôm chặt lấy chồng. Mọi nỗi đau cô cất giấu bao lâu nay bỗng nhiên chực trào. Không còn cố gắng kìm nén cảm xúc, Phương oà khóc như một đứa trẻ trong vòng tay chồng.

Phương nhớ tới việc mình đã buồn như thế nào mỗi khi Công lạnh nhạt, giận dữ hay đập phá đồ đạc, cả việc anh bình thản chấp nhận ly hôn. Hoá ra, tất cả đều là vở kịch mà Công dựng lên để đẩy cô ra xa, muốn tự mình chịu đựng nỗi đau thể xác mà không để cho vợ biết. Càng nghĩ, Phương lại càng đau xót, khóc nức nở thành tiếng.

Nhìn thấy vợ đau lòng, Công cũng không kìm nén được nước mắt. Dù giấu Phương chuyện bệnh tật, nhưng trong sâu thẳm, Công vẫn luôn mong ngóng được gặp lại vợ trước khi từ giã cõi đời. Giọt nước mắt của anh không chỉ chứa chan nỗi niềm đau xót, mà còn có cả niềm hạnh phúc khi nhìn thấy người mình yêu đã trở về.

Đây được đánh giá là một trong những phân cảnh đắt giá nhất của bộ phim. Dù gần như không có lời thoại nào, nhưng thông qua khả năng diễn xuất của cặp đôi, khán giả có thể cảm nhận trọn vẹn được nỗi đau khôn nguôi và tình yêu sâu sắc của 2 vợ chồng Công – Phương. 

Trong tập phát sóng tối nay, sự trở lại của Phương giúp tinh thần của Công phấn chấn hơn nhiều. Anh suy nghĩ lạc quan và tích cực hơn về căn bệnh của mình. Chưa lúc nào anh khao khát được khỏi bệnh, được sống như lúc này. 

Trước lúc Công lên bàn mổ, gia đình đã viết những lời động viên chứa đầy yêu thương; trong đó Phương nhắn nhủ: “Em sẽ chờ anh dù bao lâu đi nữa. Em sẽ không để mất anh thêm một lần nào đâu. Phương của anh”. Sau khi được cả nhà truyền năng lượng, Công đã tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc thử thách “sinh tử”.

Còn về phía Trâm Anh, sau khi đi ăn trưa cùng Danh trở về nhà, cô trở nên vui vẻ hơn, không còn vẻ mặt ủ rũ, buồn bã như trước. Hà nhận ra “biểu hiện lạ” của Trâm Anh. Trước thái độ ngại ngùng như mới yêu của em dâu, Hà phủ đầu: “Chị thấy chú Danh ôm em đấy, đúng không?”. Câu nói của Hà khiến Trâm Anh tròn mắt ngạc nhiên. Thái độ của Trâm Anh cho thấy có vẻ như hai người đã làm lành với nhau.

Đón xem diễn biến những tập cuối của bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình”, phát sóng lúc 21h40 trên kênh VTV3 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *