Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi dịp cận Tết Nguyên đán


Xuất phát từ nhu cầu về quê hay du lịch khai xuân nhân dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều người dùng hướng tới việc thuê ô tô tự lái nhằm chủ động di chuyển, linh hoạt thời gian. Tuy nhiên, mức giá thuê ô tô tự lái ở thời điểm hiện tại đã cao gấp đôi ngày thường.

Tham khảo một số đơn vị cho thuê xe tự lái ở khu vực Hà Nội, những dòng xe 5- 7 chỗ cho thuê đang có giá khoảng 1,5-1,8 triệu đồng/ngày. Trong khi đó ở những ngày thường, tùy mẫu xe và tùy đời sẽ có giá khoảng 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ngày.

Không chỉ tăng giá gần gấp đôi trong những ngày cận Tết, phần đông cơ sở cho thuê xe tự lái chỉ có gói thuê 10 ngày trở lên, không có gói ngắn hạn. Tổng chi phí như vậy kéo lên từ 15 triệu đồng nhưng những đơn vị này đã gần kín lịch, chỉ còn vài xe đang “chờ khách cân nhắc”.

“Năm nay thời tiết miền Bắc khá lạnh và mưa nên nhiều khách đăng ký đặt xe sớm, có người từ tháng 11 năm ngoái đã ký hợp đồng. Hiện nhà mình chỉ còn vài chiếc như Mitsubishi Xpander, Toyota Raize hay VinFast VF e34, tất cả đều đồng giá 18 triệu đồng cho 10 ngày”, chủ một đơn vị cho thuê xe tự lái ở Cầu Giấy (Hà Nội), chia sẻ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *