Honda thừa nhận kính chắn gió phía sau xe HR-V tự nổ vỡ vì sấy kính


Theo trang Motor Trend, Cơ quan Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được 416 đơn khiếu nại trực tuyến của người dùng về các vấn đề trên mẫu xe Honda HR-V 2023- một mẫu SUV cỡ nhỏ vừa được xếp hạng an toàn 5 sao với số điểm gần như tuyệt đối của tổ chức này.

Trong đó, nhiều ý kiến người dùng phản ánh hiện tượng kính chắn gió phía sau của xe Honda HR-V đột ngột phát nổ và tự vỡ vụn. Các chủ xe cho biết, sự cố xảy ra cả khi xe đang đỗ và đang di chuyển trên đường, trong điều kiện thời tiết không quá giá lạnh. Không có bất kỳ một dấu hiệu hay cảnh báo nào được phát ra, những chủ xe được “trải nghiệm” sự cố cho biết, khi đang lái xe, họ bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra phía sau, kèm theo đó là tiếng kính vỡ vụn.

Có chủ xe còn ví tiếng nổ này giống như tiếng súng. Nhiều tình huống nguy hiểm đã phát sinh khi có trẻ nhỏ ngồi ngay khoang ghế sau, mảnh kính vỡ vương vãi xung quanh hoặc đang đi trên cao tốc khiến lái xe giật mình. Trước đó, kính xe hoàn toàn bình thường, không bị rạn nứt.

Ở một số trường hợp, chủ xe gửi xe ở hầm chung cư, bãi đỗ và khi quay trở lại mới phát hiện kính chắn gió phía sau bị thủng vỡ từ bao giờ. Ban đầu, các chủ xe nghi ngờ do kẻ trộm phá hoại xe nhưng sau khi tìm hiểu thì được biết nhiều người “cùng cảnh ngộ”. 

Các sự cố này đều liên quan đến việc trước đó, người dùng sử dụng tính năng sấy kính.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *