NSƯT Thái Sơn: Ngày nào tôi cũng soi gương chụp ảnh


NSƯT Thái Sơn sinh năm 1983, quê Hưng Yên. Anh xuất thân là sinh viên lớp chèo của Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 2006, Thái Sơn đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam.

Ngoài những thành tựu ở sân khấu chèo, Thái Sơn ghi dấu với loạt vai diễn phụ mang màu sắc riêng như Tú “ẻo lả” trong Dưới bóng cây hạnh phúc, A Rể trong Cuộc chiến không giới tuyến, Điều ở Biệt dược đen. Nhiều khán giả nhận định Thái Sơn rất hợp với những vai đanh đá, có cá tính. Anh vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lần thứ 10.

Năm 2024, Thái Sơn đóng chính trong bộ phim Vui lên nào anh em ơi của đạo diễn Vũ Minh Trí. Đây sẽ là một dạng vai hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn nằm trong sở trường của nam nghệ sĩ. Thái Sơn đã có cuộc trò chuyện nhanh với phóng viên VietNamNet về dự án mới nhất của mình.

Diễn ngờ nghệch, thật thà vẫn là sở trường

– Vai diễn mới của Thái Sơn trong “Vui lên nào anh em ơi” rất khác so với những nhân vật trước?

Tôi không biết Thắng trong Vui lên nào anh em ơi của mình có tạo nên một điều gì đó đặc biệt cho bộ phim hay không nhưng đó là một nhân vật khác biệt so với những vai tôi từng làm. Thắng không hề giống A Rể của Cuộc chiến không giới tuyến, không phải Tú của Dưới bóng cây hạnh phúc hay Điều của Biệt dược đen. Mỗi vai diễn sẽ có cá tính và tạo hình khác nhau. Nhân vật Thắng không có tạo hình quá đặc biệt nhưng có cá tính mộc mạc, dung dị, chân thành, thậm chí hơi khờ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *