NSƯT Vũ Thành Vinh: Tuổi 48 là CEO, sống trong tòa nhà 9 tầng cùng vợ giám đốc


Giấc mơ lớn sau 25 năm

– Ý tưởng về bộ phim “Hai Muối” ra đời trong hoàn cảnh nào, thưa anh?

Tôi luôn ấp ủ làm phim về cha mình cho đến khi xem phóng sự về một cô bé mồ côi mẹ phải dậy vào 4h sáng mỗi ngày, băng qua những cánh đồng muối để bắt chuyến tàu sớm từ ấp đảo Thiềng Liềng ra xã đảo Thạnh An học.  

Sau này, cô ấy có được thành công từ những giọt mồ hôi của cha đổ xuống cánh đồng muối.

Hành trình của người vượt khỏi nơi mình sống để tìm đến tri thức khiến tôi cảm động, thôi thúc bản thân tìm đến ấp đảo Thiềng Liềng. Tới đây, tôi mới biết, hóa ra Sài Gòn mình cũng có đảo, có muối! 

Những dòng kịch bản đầu tiên ra đời từ mùa dịch rảnh rỗi. Tôi cứ viết từng đoạn rồi để đó, đến nay có đâu đó 20 bản trước khi ra được kịch bản Hai Muối cuối cùng. 

– Một nhà sản xuất, đạo diễn truyền hình bất ngờ “nhảy” sang mảng điện ảnh đầy rủi ro, anh bị hoài nghi hẳn có cơ sở?

Khoe một chút thôi: tôi tốt nghiệp 2 chuyên ngành quay phim và đạo diễn trường điện ảnh. Phim tốt nghiệp Giáng sinh đoạt giải Liên hoan phim ngắn toàn quốc 1999. Phim truyền hình đầu tay Xe lăn đoạt HCV Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2002 và Đạo diễn được yêu thích nhất của giải Mai vàng 2003.

Tôi hiểu những nghi ngờ vì mình thành công trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình, quá lâu không dính dáng gì đến điện ảnh.

Ở tuổi 48 vẫn được gọi là tân binh của điện ảnh và bị hoài nghi cũng thú vị mà, đúng không? (cười) 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *