Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần làm gì để được bảo hiểm bồi thường?


Sau khi cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) quét qua, mưa lớn xuất hiện trên diện rộng trong 2 ngày qua đã gây ra lũ lụt cho các tỉnh đồng bằng và miền núi phía Bắc. Nhiều khu vực bị ngập úng nghiêm trọng gây thiệt hại cả về người và tài sản. Đặc biệt từ đêm qua, nước sông Hồng lên cao dẫn tới nguy cơ ngập lụt cho Hà Nội. 

Trước tình trạng này, hàng loạt xe ô tô bị chìm trong nước do ngập lụt là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là các xe đỗ ở các bãi gửi vùng trũng. Vì vậy, nếu xe đã mua bao hiểm, các chủ xe cần hiểu rõ về quy trình, thủ tục bồi thường của các công ty bảo hiểm đối với sự cố ô tô bị ngập nước để tránh xảy ra những trục trặc, thiệt thòi có thể xảy ra. 

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Đoàn Văn Nhất – chuyên viên tư vấn bảo hiểm PVI cho biết: “Mưa bão, ngập lụt là những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên gây ra nên đây là một trong những trường hợp nằm trong phạm vi được bồi thường bảo hiểm. Nếu đã mua loại hình bảo hiểm vật chất ô tô, chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm sẽ được đơn vị bảo hiểm đền bù thiệt hại.”


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *