Từ thợ sửa xe đến chủ xưởng độ: Nam thanh niên Thái Bình khởi nghiệp bằng đam mê


Anh Nguyễn Văn Công, chủ xưởng Cò Racing được giới đam mê độ xe miền Bắc biết tới khi là người trực tiếp hoàn thành những bản độ có giá trị lên tới cả tỷ đồng. Nhưng ít ai biết rằng để có danh tiếng và cửa hàng như hiện nay, anh Công đã có một thời gian bươn chải và sống bằng đam mê mới tự tin tồn tại với nghề độ xe.

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tại tỉnh Thái Bình, anh Nguyễn Văn Công (sinh năm 1992) đã sớm bộc lộ những đam mê về xe cộ khi còn nhỏ. Cũng bởi vậy, năm 2010, khi mới học xong cấp 3, anh một mình “khăn gói” vào miền Nam học nghề sửa chữa xe máy tại một đại lý Yamaha trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Kể với VietNamNet, anh Công nhớ lại: “Trong quá trình làm công việc sửa chữa, tôi cảm thấy rất thích thú với những chiếc xe có gắn đồ chơi hàng hiệu. Sự độc đáo và lạ mắt của chúng đã khiến tôi nhen nhóm một ước mơ, đó là tự mở một xưởng độ xe cho riêng mình. Đến tháng 10/2017, ước mơ đó đã trở thành sự thật khi Cò Racing chính thức ra đời”.

Anh Nguyễn Văn Công đang tự tay lắp đồ chơi lên xe khách hàng.

Cửa hàng hiện tại của anh Công nằm trên con phố Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhìn bề ngoài, shop Cò Racing có phần đơn giản với diện tích khiêm tốn, nhưng phía trước vỉa hè cửa hàng lúc nào cũng tấp nập xe xếp chờ làm đẹp. Kết quả này có được là nhờ bản lĩnh và độ chín của nghề được anh Công tích luỹ theo thời gian.

Theo anh Công, khó khăn lớn nhất khi Cò Racing ra đời đó là vốn đầu tư. Vì vốn liếng tích luỹ sau nhiều năm làm thợ của anh Công khá hạn hẹp nên khi thuê được địa điểm, anh đã phải tự mình sửa chữa, dọn đẹp và trang trí để giảm bớt chi phí. Các trang thiết bị để phục vụ công việc như tủ kính hay đồ nghề đều do chính tay anh Công tự làm hoặc săn hàng thanh lý.

Khó khăn tiếp theo khi xưởng độ hoàn thiện đó là tìm kiếm khách hàng để nguồn vốn được xoay vòng, bên cạnh đó là chi phí thuê địa điểm hàng tháng. Ban đầu, khi xưởng còn đơn sơ, lượng khách lui tới chỉ lác đác. Tuy nhiên với sự tâm huyết và tận tâm với khách hàng, cái tên Cò Racing đã bắt đầu nổi lên trong giới độ xe.

Hoàn thành bản độ SH 350i đắt đỏ nhất miền Bắc

Trải qua khoảng 6 năm làm nghề, bản độ mà anh Công tâm đắc nhất cũng như giá trị nhất được giới chơi xe công nhận đó một chiếc Honda SH 350i, được hoàn thành vào tháng 11/2022. Với tổng giá trị “độ” lên tới hơn 1 tỷ đồng, chiếc SH 350i này đang gây xôn xao cộng đồng đam mê xe SH trên cả nước.

Chiếc Honda SH 350i độ đắt nhất miền Bắc.

Khi chia sẻ về bản độ SH 350i, anh Công không khỏi hào hứng cho biết: “Khi một người thợ có tâm kết hợp cùng một khách hàng chịu chơi, sản phẩm cho ra sẽ vô cùng độc đáo và đẳng cấp. Với tôi, chiếc SH 350i độ này không chỉ có giá trị về vật chất, nó còn chứa đựng bao tâm huyết cũng như chất xám của người thợ để hoàn thành.”

Theo anh Công, giá trị chiếc xe lên tới 1 tỷ đồng nhờ đắp vào những món đồ chơi đắt giá, điển hình có thể kể đến như: trợ lực cổ Ohlins Magnesium có giá hơn 200 triệu đồng, trợ lực trung tâm khoảng 20 triệu đồng, cặp phanh trái/phải của thương hiệu Brembo Rossi Moto GP có giá hơn 120 triệu đồng, đĩa phanh trước/sau carbon, heo trước Brembo Moto GP, cặp heo sau Brembo Moto3 có giá không dưới 60 triệu đồng…

Giá trị xe lên tới 1 tỷ đồng nhờ “đắp” vào hàng loạt đồ chơi hàng hiệu.

Để tất cả những món đồ chơi đắt tiền trên đưa vào vận hành hoàn hảo, anh Công đã tự tay lắp đồ, cân chỉnh, thậm chí tính toán chi tiết từng công đoạn để hạn chế việc tháo ra lắp vào ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Thành công đến từ hiểu nhu cầu của khách

Để có được những sự ghi nhận của khách hàng trong giới độ xe như hiện tại, anh Công cho biết: “Xuất thân học nghề tại TP.HCM nhưng lại ra Hà Nội mở xưởng, tôi đã tạo cho mình một phong cách riêng khi pha trộn giữa cách chơi xe trong Nam và ngoài Bắc.”

Theo anh Công, giới đam mê xe độ miền Nam thường chú trọng đến tốc độ và chơi các dòng xe như Yamaha Sirius, Exciter hay Suzuki Satria, Yaz. Trong khi đó, dân chơi xe miền Bắc lại ưu tiên ngoại hình và thường độ các dòng Honda Wave, Dream và SH.

“Tôi sẵn sàng chạy theo thị hiếu khách hàng, có thể làm chiếc xe tập trung ngoại hình hay thiên về tốc độ, cùng nhiều dòng xe khác nhau, nhưng điểm chung là sản phẩm độ phải có gu riêng, không nửa vời hay tạp nham”, chủ xưởng Cò Racing cho hay.

Bảo Ngọc

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sinh viên Nha Trang bỏ 300 triệu độ Honda SH 150i

Thời gian gần đây, những bản độ dựa trên “ông hoàng” Honda SH 150i liên tiếp ra lò, mới nhất là bản độ hơn 300 triệu của một sinh viên đến từ Nha Trang.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *