Vụ Diễm M. hot TikToker lái BMW 140km/h, tung clip lên mạng: Xử phạt quá nhẹ?


Gần đây, vụ việc một cô gái điều khiển chiếc xe sang BMW 3-Series với tốc độ có lúc lên tới 140km/h tại một khu đô thị ở TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã khiến cư dân mạng dậy sóng.

Chiều 11/12, Công an phường An Lợi Đông đã phối hợp cùng Đội CSGT-TT, Công an TP. Thủ Đức xác minh và triệu tập N.T.D.M. – cô gái lái xe trong clip, lập biên bản. Kết quả, cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô gái này với mức tiền là 11 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe (GPLX) 3 tháng.

Đoạn video cô gái lái chiếc BMW “phóng như bay” với tốc độ có lúc đạt 140km/h lan truyền trên mạng xã hội. Vì hành vi lái xe vượt tốc độ này, cô gái đã bị xử phạt vi phạm hành chính đối với cô gái này với mức tiền là 11 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe (GPLX) 3 tháng.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về clip của hot TikToker “Diễm Mi BMW” chạy xe ô tô với tốc độ 140km/h tại khu vực đường Nguyễn Cơ Thạch, TP. Thủ Đức. 

Theo clip được lan truyền, thời điểm chạy nhanh nhất, trên bảng điện tử của chiếc ô tô này hiện vận tốc 140km/h. Mà tại tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch, vận tốc tối đa của ô tô chỉ có 60km/h.

Người chạy xe tốc độ lên tới 140km/h trong clip là Diễm M., cô gái trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok với tài khoản có hơn 500.000 người theo dõi, gần 7 triệu lượt thích.

Hiện, clip chạy xe vượt tốc độ đã không còn trên trang TikTok của cô gái này.

Lái xe 140km/h khó có thể an toàn

Dù cơ quan công an đã nhanh chóng xác minh và xử phạt đối với nữ tài xế này, tuy vậy, trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, câu chuyện liên quan đến hành vi cố tình lái xe tốc độ cao trong khu dân cư, sau đó quay clip để đăng lên mạng “câu view” vẫn thu hút được sự chú ý và tranh luận không ngớt.

Người sáng lập giải đua xe địa hình đối kháng KOK, anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) cho rằng, việc chạy xe tốc độ cao vi phạm luật giao thông ở trong thành phố là điều cần lên án.

Theo vị chuyên gia này, dù chiếc xe có trang bị hiện đại, xử lý phanh thông minh, nhạy bén nhưng với đặc điểm giao thông đô thị như Việt Nam, yếu tố bất ngờ như xe máy lao ra từ hẻm, ngõ, đi đường rẽ không quan sát là rất hay xảy ra. Điều này sẽ khiến lái xe dù có kinh nghiệm lâu năm cũng khó xử lý kịp thời ở tốc độ trên 100 km/h.

“Nếu muốn thử công nghệ, thử tốc độ hay kỹ năng xử lý, nên đưa xe vào trường đua hoặc những khu vực riêng biệt như khu đất trống không phải là đường giao thông, đồng thời phải có sẵn phương án xử lý an toàn”, anh Hải chia sẻ.

Với góc nhìn từ một người đang làm công tác đào tạo lái xe, anh Nguyễn Thanh Tùng – giảng viên dạy lái xe tại Hà Nội cũng khẳng định, dù điều khiển xe đời mới với nhiều tính năng hỗ trợ người lái và ở khu vực vắng vẻ nhưng khi chạy với tốc độ lên đến 140km/h thì không thể nói là an toàn được.

“Theo quan sát, đoạn đường trên vẫn có nhiều phương tiện cùng tham gia giao thông, lại không có dải phân cách nên nguồn nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào và theo bất cứ hướng nào. Hạ tầng, thiết kế đường sá tại các khu đô thị là chưa đủ để lái xe với tốc độ cao như vậy”, anh Tùng nói.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *