Xe điện băng băng bơi qua vùng ngập, dân mạng khen hết lời nhưng lợi bất cập hại


Miền Bắc vừa trải qua cơn bão số 3 ở cấp siêu bão, ngay sau đó là những cảnh báo về mưa lớn tới đây với lưu lượng có thể lên đến 300mm. Điều này cũng đem đến lo ngại về ngập lụt gây trở ngại cho các phương tiện giao thông, nhất là ô tô.

Mới đây, một đoạn video về chiếc xe ô tô điện băng băng “bơi” trong nước đã được cộng đồng mạng chia sẻ thu hút sự chú ý lớn.

Theo đó, chiếc xe điện biển vàng nổi bập bềnh giữa “biển nước” nhưng ngay sau đó, tài xế đã dễ dàng lái xe vượt qua, bên cạnh là chiếc ô tô truyền thống chạy xăng “chết máy”. Không ít người dùng mạng chứng kiến hình ảnh này đã khen ngợi khả năng vượt mưa to bão lụt đáng ngạc nhiên của xe điện.

Xem video xe ô tô điện thoát ra khỏi nơi nước ngập sâu:

Thực tế việc xe ô tô điện lội nước đã được các hãng xe tận dụng để quảng cáo cho khả năng đặc biệt này, và điều đó khiến nhiều tài xế tự tin hơn.

Năm 2016, tỷ phú Elon Musk đã đăng một bài viết trên Twitter để ca ngợi khả năng lội nước của xe Tesla: “Model S đủ nổi để biến nó thành một chiếc thuyền trong thời gian ngắn và bánh xe quay sẽ tạo ra lực đẩy. Trong khi đó bộ truyền động và khối pin sẽ được bảo vệ kín đáo”. 

Hãng xe BMW còn đưa nội dung lội nước vào sách hướng dẫn sử dụng xe BMW i3: “Chỉ lái xe khi nước lặng và độ sâu không quá 250mm, tốc độ không nhanh hơn người đi bộ, tối đa 5 km/h”. Điều này có nghĩa BMW i3 có thể đi qua mức nước sâu 250mm dù khoảng sáng gầm chỉ là 140mm.

Một số hãng xe khác cũng tuyên bố về khả năng lội nước trên xe điện mình sản xuất, như Jaguar I-Pace có khả năng lội nước sâu 500mm, Nissan Leaf có thể đi qua vùng nước có độ sâu 300-700 mm. Thậm chí YangWang – thương hiệu xe điện hạng sang thuộc BYD vừa ra mắt mẫu U8 tại Trung Quốc đã tuyên bố xe của mình có thể biến thành thuyền, với bản Premium có thể băng qua nước ngập 1.000mm, trong khi bản off-road Master đến 1.400mm.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *