กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 จัดโครงการถักทอเครือข่ายมวลชน กอ.รมน.ภาค 2 …


กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 จัดโครงการถักทอเครือข่ายมวลชน กอ.รมน.ภาค 2 ที่จังหวัดนครราชสีมา

พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 และผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 เปิดโครงการถักทอเครือข่ายมวลชน กอ.รมน.ภาค 2 ณ โรงแรมรายาแกรนด์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสร้างเป็นเครือข่ายด้านความมั่นคง และบูรณาการความร่วมมือจากทุกองค์กร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้สามารถเชื่อมโยงและผนึกกำลังเป็นเครือข่ายที่มีความเข้มแข็ง นำไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงในด้านต่างๆ อย่างครอบคลุม ชัดเจนและเป็นรูปธรรม รวมถึงร่วมกันพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ นำไปสู่มิติความมั่นคงที่ทันต่อสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

พันเอก ณัฐพล ทองพั้ว ผู้อำนวยการกองกิจการมวลชนและสารนิเทศกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 กล่าวว่า โครงการถักทอเครือข่ายมวลชนในพื้นที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการเพื่อสร้างจิตสำนึกและอุดมการณ์ความรักชาติเกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์สร้างเครือข่ายความสามัคคีของมวลชนกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่สามารถช่วยเหลืองานด้านจิตอาสาและเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังเพื่อความมั่นคงให้ภาครัฐต่อไป

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 เห็นถึงความสำคัญในการสร้างเครือข่ายความมั่นคงและเครือข่ายด้านการพัฒนาทุก ๆ ด้านในทุกภาคส่วน จึงได้จัดโครงการโครงการถักทอเครือข่ายมวลชนเพื่อให้มวลชนกลุ่มต่างๆ ได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดประสบการณ์และเป็นส่วนร่วมที่สำคัญในการแก้ปัญหาความมั่นคงในมิติต่างๆ ทั้งปัจจุบันและอนาคตสร้างความสามัคคีและเป็นเครือข่ายที่สำคัญของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2

ผู้เข้าร่วมโครงการนี้ ประกอบด้วยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ข้าราชการครูเพชรในตม กลุ่มมวลชนต่างๆในพื้นที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 และนักเรียนนักศึกษา โดยกำหนดจัดโครงการ 2 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดนครราชสีมา รวมผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 2 ครั้ง จำนวน 520 คน




ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : มหัทธพนธ์ เขื่อนเพ็ชรต์

ผู้เรียบเรียง : ธัญญารัตน์ ธีรหิรัญวัฒน์

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *