กู้ภัยช่วยแมวส้มหัวติดกำแพง ก่อนนึกได้ตัวนี้เมื่อปีที่แล้วก็ติด


กลายเป็นเรื่องฮือฮาบนโลกโซเชียลประเทศมาเลเซีย หลังมีการแห่แชร์ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังให้ความช่วยเหลือแมวอ้วนตัวหนึ่งที่หัวเข้าไปติดอยู่ในรูกำแพง ก่อนเจ้าหน้าที่เอะใจบอกคุ้นๆ เหมือนเมื่อปีที่แล้วเจ้าหมียวตัวนี้ก็หัวติดแบบนี้เลย 

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 เฟซบุ๊กของหน่วยงานกู้ภัยแห่งหนึ่งของประเทศมาเลเซีย APM Kota Kinabalu ได้โพสต์ภาพการให้ความช่วยเหลือแมวสีส้มตัวหนึ่งที่น่าจะเล่นซุกซน จนหัวของมันเข้าไปติดอยู่ในรูของกำแพง ที่เมืองโคตา คินาบาลู 

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ในการเจาะกำแพงเพื่อขยายให้กว้างขึ้น ก่อนจะดึงเจ้าแมวสีส้มตัวนี้ออกมาจากรูกำแพงได้สำเร็จ และการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ได้ถูกพูดถึงและมีการแชร์ภาพออกไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหน้าตา และท่าทางของเจ้าเหมียวที่ดูน่ารัก น่าเอ็นดู พร้อมส่งสายตาเหมือนกำลังบอกว่า นุดช่วยเราด้วยนะ เราติดอีกแล้ว    

อย่างไรก็ตาม หลังการช่วยเหลือเสร็จสิ้น ได้มีหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จู่ๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่าเคยมีเหตุการณืลักาณะดังกล่าวเกิดขึ้นที่ผ่านหลังนี้เมื่อปีที่แล้ว แต่เขาไม่มั่นใจว่าใช่แมวตัวเดียวกันหรือไม่ ก่อนที่เขาจะไปค้นประวัติการช่วยเหลือสัตว์ปรากฎว่า เจ้าแมวอ้วนสีส้มตัวนี้ เป็นตัวเดียวกันกับที่พวกเขาเคยช่วยเหลือเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันจะกลับมาหัวติดที่กำแพงเดิม รูเดิมเหมือนปีที่แล้ว 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เฟซบุ๊ก APM Kota Kinabalu, mothership 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *