จับหนุ่มหลอกใช้บัญชีแม่ค้าร้านยํา รับโอนเงินตุ๋นเหยื่อ สารภาพหาเงินซื้ออาหารแมว


รวบหนุ่มทาสแมว จอมเนียน หลอกใช้บัญชีแม่ค้าร้านยํา รับโอนเงินตุ๋นจากเหยื่อที่สั่งซื้อสินค้า สารภาพก่อเหตุมาอื้อ หาเงินซื้ออาหารแมว

วันที่ 5 ก.ย. 66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายพรประสิทธิ์ อายุ 28 ปี ในข้อหา “ฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่น, และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” ได้บริเวณกลางซอยบงกช26 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากแม่ค้าร้านยําแห่งหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายใช้บัญชีของตนรับโอนเงินที่ได้จากการหลอกขายตู้เย็นผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ จนทำให้ตกเป็นผู้ต้องหาบัญชีม้า ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับคนร้ายแต่อย่างใด เพราะว่าเกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง และสร้างความเดือดร้อนให้กับตนเป็นอย่างมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.2 บก.ป. จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบว่าแม่ค้าไม่มีส่วนรู้เห็นเพราะถูกคนร้ายใช้บัญชีของตนมารับโอนเงินอีกทอดหนึ่ง จนทราบว่าผู้ก่อเหตุตัวจริงคือ นายพรประสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งใช้ชื่อในไลน์ว่า “วรรณพร” เพื่อแฝงตัวเข้าไปยังกลุ่มไลน์ต่าง ๆ เพื่อหลอกผู้สนใจให้สั่งซื้อสินค้าราคาถูก เมื่อเหยื่อนัดจะโอนเงินมาให้ ผู้ต้องหาก็จะทําทีไปซื้อยําที่ร้านของแม่ค้า

ขณะเดียวกันก็จะนัดเวลาให้เหยื่อโอนเงินค่าสินค้ามาให้ โดยใช้บัญชีของแม่ค้าร้านยํานั่นเอง ล่าสุดให้ผู้เสียหายโอนค่าตู้เย็นมาให้ จำนวน 2,500 บาท หลังโอนมาแล้วทางผู้ต้องหาก็จะอ้างกับแม่ค้าว่าตนโอนเงินให้ไปเกินจำนวน ขอให้ทอนคืนกลับมาเป็นเงินสดด้วย

จากการสืบสวนยังพบอีกว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุลักษณะนี้มาโดยตลอด จนถูกประกาศทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ว่าเป็นมิจฉาชีพที่ควรระวัง จึงเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่องก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบอีกว่า ผู้ต้องหามีประวัติถูกจับกุมดําเนินคดีลักษณะเดียวกัน และคดียาเสพติดมาแล้วถึง 7 ครั้ง และยังมีหมายจับกุมติดตัวอีก 2 คดีด้วย

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า กระทําผิดจริงและทํามานานแล้วด้วย พร้อมยอมรับอีกว่า มีผู้เสียหายอีกนับ 100 ราย โดยตนได้เงินจากการหลอกลวงครั้งละ 2-4 พันบาท เงินที่ได้มาก็แบ่งไปใช้ซื้ออาหารเลี้ยงแมว เล่นการพนันออนไลน์ และซื้อยาเสพติด จึงส่งตัวให้ สน.เตาปูน รับตัวไปดำเนินคดีต่อไป


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *