ชดใช้กรรม! พ่อปากีฯ ‘ฆ่าลูกสาวแท้ๆ’ เพื่อรักษาเกียรติถูกเนรเทศไปดำเนินคดีที่ ‘อิตาลี’



ชายชาวปากีสถานถูกสั่งเนรเทศไปดำเนินคดีในอิตาลี หลังก่อเหตุฆ่าลูกสาววัย 18 ปี โดยอ้างว่าเพื่อ “รักษาเกียรติ” ของครอบครัว เนื่องจากบุตรสาวไม่ยอมถูกจับแต่งงานแบบคลุมถุงชน

ชับบาร์ อับบาส (Shabbar Abbas) ถูกจับที่หมู่บ้านทางภาคตะวันออกของปากีสถานเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่า น.ส.ซามาน อับบาส ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เดือน เม.ย. ปี 2021

ก่อนหน้านั้น หญิงสาวปฏิเสธไม่ยอมเดินทางจากอิตาลีกลับไปยังปากีสถานเพื่อแต่งงานกับชายที่พ่อแม่จัดหาให้

“นี่เป็นความคืบหน้าที่จะช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินต่อไปได้หลังจากที่เกิดอาชญากรรมร้ายแรงขึ้น” คาร์โล นอร์ดิโอ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมอิตาลี แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี (31 ส.ค.) พร้อมยืนยันว่า ทางการปากีสถานอยู่ระหว่างดำเนินการส่งตัวผู้ต้องสงสัยมายังอิตาลีแล้ว


ศพของ ซามาน ถูกพบใกล้ๆ บ้านของครอบครัวในเมืองโนเวลลารา (Novellara) ทางตอนเหนือของอิตาลี หลังจากที่หญิงสาวหายตัวไปนานกว่า 1 ปี และได้รับการพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์จากบันทึกการทำฟันของเธอ

อัยการระบุว่า ครอบครัวของ ซามาน ไม่พอใจเมื่อทราบว่าเธอคบหาเป็นแฟนกับชายหนุ่มคนหนึ่งในอิตาลี และได้วางแผนฆ่าเธอเพื่อรักษาเกียรติ หลังจากที่หญิงสาวกลับไปที่บ้านเพื่อเอาเอกสารระบุตัวตน โดยก่อนหน้านั้น ซามาน พยายามหลบเลี่ยงการแต่งงานโดยหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงของรัฐบาลอิตาลี

ชับบาร์ อับบาส ยืนกรานปฏิเสธการตายของลูกสาวมาโดยตลอด ขณะที่ลุงของผู้ตายกับลูกพี่ลูกน้องอีก 2 คนถูกเนรเทศจากฝรั่งเศสไปดำเนินคดีที่อิตาลีแล้วเช่นกัน

ที่มา: รอยเตอร์


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *