ฟาโรห์ ยูทูบเบอร์ดัง หวังได้ ‘คำตอบ’  อินปวศ.อาหาร จัดหนัก 8 เล่มรวด บูธมติชน


ฟาโรห์ ยูทูบเบอร์ดัง หวังได้ ‘คำตอบ’  อินปวศ.อาหาร จัดหนัก 8 เล่มรวด บูธมติชน

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7 สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย และพันธมิตรร่วมจัดงาน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 (Book Expo Thailand 2024) ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮออล์ 5-7 ตั้งแต่วันที่ 10-20 ตุลาคม โดยวันนี้เป็นวันที่ 9 ของการจัดงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บูธมติชน J02 ว่ามีผู้คนจากหลากหลายแวดวง เข้ามาเลือกซื้อหนังสืออย่างต่อเนื่องรวมถึง นายฟาโรห์ จักรภัทรานน ยูทูบเบอร์จากช่อง The Common Thread และ REAL

นายฟาโรห์กล่าวว่า ตนมีความสนใจในด้านประวัติศาสตร์ ซึ่งตอนนี้ ตนมีความสนใจในด้านประวัติศาสตร์ที่เล่าผ่านอาหาร เครื่องดื่มและวัตถุดิบเป็นพิเศษ นอกจากนี้ก็ยังมีความสนใจในหนังสือประเภทอื่นๆ เช่น การเมือง วัฒนธรรม อาชญวิทยาและการ์ตูน

Advertisement

“เมื่อสนใจในเรื่องนี้ อยากได้คำตอบในเรื่องนี้ก็เริ่มอ่าน บางท่านอาจอยากได้ทำตอบในเรื่องเยอะแยะมากมายก็เริ่มอ่าน รู้สึกว่าการเริ่มอ่านคือการค้นหาคำตอบโดยสิ่งที่เราต้องการ” นายฟาโรห์กล่าว

นายฟาโรห์กล่าวว่า การอ่านเป็นการเติมความรู้ให้กับตนเองและตอบข้อสงสัยที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะเป็นข้อสงสัยง่ายๆ ซึ่งนายฟาโรห์ได้ซื้อหนังสือจากบูธสำนักพิมพ์มติชนไปถึง 8 เล่ม เช่น ชันสูตรประวัติศาสตร์ ไขปริศนาพระนารายณ์เขียนโดย รองศาสตราจารย์พิเศษ นพ. เอกชัย โควาวิสารัช และ กินไกลบ้าน: เรื่องเล่าขานร้านอาหารรอบโลก The Restaurant: A History of Eating Out โดย วิลเลียม ซิตเวลล์ (William Sitwell) แปลโดย ปิยบุตร หล่อไกรเลิศ เป็นต้น

Advertisement

ทั้งนี้ สามารถเลือกซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์มติชนที่บูธ J02 งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 (Book Expo Thailand 2024) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7 ตั้งแต่วันนี้-20 ตุลาคม เวลา 10.00-21.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *