มือยิงรับสารภาพ ลั่นไกปลิดชีพวัยรุ่น 17 ดับ อ้างโดนเฉี่ยวจยย.ล้ม เลยตามไปดูบ้าน


vote_prime_post

มือยิงรับสารภาพ ลั่นไกปลิดชีพวัยรุ่น 17 ดับ อ้างโดนเฉี่ยว จยย.ล้ม เลยตามไปดูบ้าน

กรณีนายพีรพัฒน์ แสงประเสริฐ หรือน้องพี อายุ 17 ปี ชาวบ้านเทื่อม ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ถูกคนร้ายเป็นชายขี่จักรยานยนต์มีผู้หญิงซ้อนท้าย ตามมายิงที่ซอยปากทางเข้าบ้าน ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี กระสุนเข้าหน้าอกขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดคืนวันที่ 30 สิงหาคม โดยเช้าวันที่ 31 สิงหาคม ตำรวจได้ตรวจภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนพบตัวผู้ต้องสงสัย นายสัน (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และ น.ส.แพรว (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี สามีภรรยา และเชิญตัวมาสอบปากคำ โดยสามีให้การปฏิเสธ ส่วนภรรยาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

กระทั่งเวลา 22.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม หลังจากตำรวจแยกสอบปากคำ นายสัน ชาวบ้านหนองแก ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนภรรยาจากบ้านมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ริมถนนบ้านผือ-ดงไร่ เขตบ้านเทื่อม เสร็จแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน แต่โดนกลุ่มผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวเกือบล้ม แต่กลุ่มผู้ตายไม่ยอมขอโทษ ตนรู้สึกโมโหจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไป กลุ่มผู้ตายได้เลี้ยวรถเข้าไปในบ้านตรงข้ามกับ อบต.เขือน้ำ ตนจึงเลี้ยวรถมาจอดที่หน้าปากซอย เพื่อดูว่ากลุ่มวัยรุ่นอยู่บ้านนี้

นายสันให้การต่อว่า ขณะที่ตนจอดรถจักรยานยนต์ดูบ้านที่หน้าปากซอย กลุ่มผู้ตายประมาณ 5-6 คน ได้ถือมีดดาบยาวประมาณ 50 ซม.วิ่งออกมาจากบ้าน จะมาทำร้ายตนกับภรรยา ตนจึงสั่งให้ภรรยาลงจากรถ เปิดเบาะหยิบเอาปืนออกมา แล้วยิงสวนเข้าไปในกลุ่มผู้ตาย 1 นัด ไม่รู้ว่าโดนใคร เพราะไม่ได้เล็ง หลังเสียงปืนดัง กลุ่มวัยรุ่นต่างก็หันหลังวิ่งกลับเข้าบ้าน ตนก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เอาปืนไปฝากเพื่อนไว้ โดยบอกเพื่อนว่าไปยิงคนมา แล้วกลับมานอนที่บ้าน กระทั่งบ่ายวันนี้ก็มีตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำ

“ไม่ตั้งใจยิง แต่ถ้าไม่ยิง กลุ่มวัยรุ่นก็คงเอามีดาบมาฟันตนและภรรยา จึงตัดสินใจหยิบปืนออกมายิงเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่น 1 นัด จากนั้นก็ขี่รถหนีไป ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็จะขี่รถกลับบ้าน หรือไม่ตามกลุ่มวัยรุ่นไป เหตุร้ายก็คงไม่เกิด”

ตำรวจจึงควบคุมตัวนายสันไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ กางเกงขายาวลายพราง และเสื้อยืดสีน้ำเงิน ส่วนอาวุธปืนเพื่อนที่ไปฝากไว้อ้างว่าหลังนายสันนำปืนมาฝากไว้ ก็เก็บไว้ที่กระท่อมนา แต่พอมาดูไม่รู้ว่าปืนหายไปไหน ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

Advertisment
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก [email protected] ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *