รวม 9 อาหารเผาผลาญไขมัน ยิ่งกินยิ่งเผาผลาญ ช่วยไล่ไขมัน ลดพุง


6.ถั่วเปลือกแข็ง

อาหารเผาผลาญไขมัน อาหารเพิ่มอัตราการเผาผลาญ อาหารลดหน้าท้อง ลดพุงถั่วเปลือกแข็งหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น วอลนัต อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสง ฯลฯ นับเป็นแหล่งอาหารจากธรรมชาติที่หาซื้อหากินง่ายมากๆ ราคาไม่แพง แถมยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี เพราะในถั่วเปลือกแข็งเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยกรดไขมันดีและโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทั้งช่วยเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต

7.ไข่ต้ม

อาหารเผาผลาญไขมัน อาหารเพิ่มอัตราการเผาผลาญ อาหารลดหน้าท้อง ลดพุงอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก ลดไขมันขั้นเบสิก เพราะไข่ต้ม 1 ฟองให้โปรตีนมากถึง 7 กรัม ทั้งยังมีไขมันต่ำ ซึ่งโปรตีนและกรดอะมิโนที่พบในไข่ต้มช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญให้สูงขึ้นได้ ทั้งยังช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้อย่างยาวนาน ไม่หิวบ่อยและช่วยให้เราควบคุมอาหารได้ดีขึ้น

8.เนื้อปลาแซลมอน

อาหารเผาผลาญไขมัน อาหารเพิ่มอัตราการเผาผลาญ อาหารลดหน้าท้อง ลดพุงสวรรค์ของคนรักปลาแซลมอน หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก ลดไขมัน ก็สามารถเอ็นจอยกับรสชาตินุ่มลิ้นของปลาแซลมอนได้แบบฟินๆ เพราะเนื้อปลาแซลมอนนั้นอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดดีมีส่วนช่วยในการลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ปลาแซลมอนยังมีโปรตีนสูงจึงทำให้ต้องใช้พลังงานในการเผาผลาญมากขึ้น ทำให้ร่างกายเบิร์นแคลอรีได้สูงขึ้น

9.มะนาว

อาหารเผาผลาญไขมัน อาหารเพิ่มอัตราการเผาผลาญ อาหารลดหน้าท้อง ลดพุงมะนาวคู่ครัวไทยๆ ของเรานี่แหละค่ะตัวช่วยลดไขมันสะสมในร่างกายได้ เพราะในมะนาวจะมีกรดซิตริก (Citric Acid) ที่ช่วยเพิ่มระดับอัตราการเผาผลาญในร่างกายให้สูงขึ้นได้และช่วยลดการสะสมของไขมันใหม่ๆ อีกด้วย สามารถดื่มน้ำมะนาวเพื่อช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันได้ด้วยการดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วผสมมะนาว 1 ลูก โดยดื่มในช่วงเช้าเพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ

คำแนะนำการกินอาหารเพื่อลดไขมัน ลดน้ำหนัก

อาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงาน เผาผลาญไขมันให้สูงขึ้นก็จริง แต่ทั้งนี้เราก็ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม ไม่กินมากจนเกินไปเพราะหวังว่าจะทำให้ไขมันลดลงเร็วๆ ลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน เพราะแบบนี้จะเสียสุขภาพเอาได้

  • ควบคุมแคลอรีที่ต้องกินในแต่ละวันให้เหมาะสม และเพิ่มอาหารกระตุ้นการเผาผลาญไขมันเหล่านี้ลงไปในมื้ออาหารร่วมด้วย หากเรากินแคลอรีต่อวันสูงมากๆ ไม่คุมอาหารเลย การเลือกกินอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันก็อาจจะไม่ช่วยลดไขมันเลยค่ะ
  • ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่อดอาหาร ไม่กินน้อยจนเกินไปหรือเลือกกินเฉพาะอาหารที่ช่วยลดไขมัน เพราะอาจทำให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะขาดสารอาหาร หรือหากกินน้อยติดต่อกันนานๆ อาจทำให้เกิดภาวะโยโย่เอฟเฟกต์ตามมาได้ในภายหลังและจะยิ่งทำให้การลดน้ำหนักกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อยๆ
  • อย่าลืมออกกำลังกายร่วมด้วย เมื่อเราปรับบาลานซ์สารอาหารให้เหมาะสม เลือกกินอาหารที่ช่วยเผาผลาญไขมันแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและการเพิ่มกล้ามเนื้อ ด้วยการยกเวท การฝึกโยคะ พิลาทีส ฯลฯ เมื่อกล้ามเนื้อเยอะขึ้นก็เหมือนเตาเผาในร่างกายเราเพิ่มขึ้น ช่วยส่งเสริมการเผาผลาญไขมันได้ในระยะยาว

และนี่ก็เป็นรายการอาหารช่วยเผาผลาญไขมัน อาหารช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง ที่จะช่วยให้การดูแลสุขภาพกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น


ภาพหน้าปกภาพที่1 โดย TimeImage จาก canva แต่งด้วย canva

ภาพในเนื้อหาทั้งหมด โดย ผู้เขียน

ห้องส่องร้านดังมาแรง รวมของกินอร่อยต้องโดน บอกสูตรเมนูลับที่ไม่ลับอีกต่อไป


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *