รอบรั้วการตลาด : OR เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ นายคัทซึโนริ สุกิอุระ ผู้แทนประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สุกิ โฮลดิ้งส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครือข่ายร้านขายยา และผู้นำด้านแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุด และเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาโอกาสทางการตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพดี คุ้มค่า และมีเอกลักษณ์โดนใจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน

สำหรับความร่วมมือกับ สุกิ โฮลดิ้งส์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ของ OR โดย สุกิ โฮลดิ้ง จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม รวมทั้งสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ในขณะที่ OR มีจุดแข็งด้านเครือข่ายทางธุรกิจที่มีอยู่ทั่วประเทศ

พร้อมด้วยโปรแกรมสะสมคะแนน Blue Plus เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตในตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามของไทย โดย OR และ สุกิ โฮลดิ้งส์ มีกลยุทธ์ทางธุรกิจ และความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าชาวไทยร่วมกัน พร้อมวางแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากประเทศญี่ปุ่น สู่ตลาดผู้บริโภคชาวไทยภายในปี 2567 นี้

ประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม และเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดปี 2566 ครีมอาบน้ำคิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย มียอดขายเติบโตถึง 102% ในกลุ่มตลาด Health Segment และปี 2567 นี้ ตั้งเป้าเติบโตขึ้น 2 เท่า พร้อมปักหมุดครองอันดับ 1 ครีมอาบน้ำกลุ่ม Health Segment

ส่วนมูลค่าตลาดรวมครีมอาบน้ำปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,394 ล้านบาท เติบโต 9.3% โดยตลาด Health Segment มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ลดลง 1.5% แม้ตลาดจะเริ่มติดลบ แต่ครีมอาบน้ำคิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย กลับสามารถสร้างยอดขายเติบโตมากกว่าหนึ่งเท่าตัว จากปี 2565 และมุ่งมั่นจะทำให้ตลาดนี้กลับมาเติบโตในอนาคต

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2567 บริษัทใช้งบลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท ดึง 4 สมาชิก บีม-กวี และครอบครัวตันจรารักษ์ มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์คิเรอิคิเรอิ และเพื่อสร้างการจดจำ และการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย

ลีสซิ่งกสิกรไทย คว้ารางวัล Most Innovative Auto Finance Company 2023 จากเวทีระดับโลก International Finance Awards ที่จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 11 เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่องค์กรในระดับสากล ซึ่งคัดเลือกมาจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก โดยรางวัลที่บริษัทได้รับ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่มีการพัฒนานวัตกรรมโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล

วี โซไซตี้ ฟิตเนส ร่วมกับ GINZY (กินซี่) เปิดให้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพยอดนิยมภายในคลับ วี โซไซตี้ ฟิตเนสชั้นนำระดับพรีเมียม มาสวย และสุขภาพดีไปด้วยกัน พร้อมเปิดให้บริการแห่งแรก ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ วี โซไซตี้ สาขาเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับสมาชิกที่รักการออกกำลังกาย

รวมทั้งตอบรับกระแสเทรนด์การดูแลสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยชูเมนูหลักที่มีทั้ง อาหาร ขนม และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ไม่มีน้ำตาล แคลลอรีน้อย ให้โปรตีนสูง เหมาะกับคนรักสุขภาพที่อยากมีสุขภาพดีอย่างมีสมดุล ภายใต้คอนเซปต์ Enjoyment – Friendless – Uniqueness

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้จัดงานมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้าร่วมโครงการอบรมเพื่อสร้างต้นแบบเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญรู้เท่าทันสื่อ Media Literacy Expert (MeLEx) มุ่งหวังสร้างบุคคลต้นแบบที่สามารถถ่ายทอดความรู้สู่ประชาชน สร้างเกราะป้องกันวิกฤติจากภัยหลอกลวงออนไลน์ที่กำลังรุกหนัก โดยโครงการดังกล่าวมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรมทั้งหมด 59 ท่าน จากหลากหลายอายุ อาชีพ ทั้งนักศึกษา วัยทำงาน และวัยเกษียณ

ทั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจมากที่จะสร้างแกนเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญในการรู้เท่าทันสื่อ ตลอดเวลาที่ผู้เข้าร่วมอบรมอยู่กับเรา เราเห็นความทุ่มเท ความตั้งใจ และความพร้อมในการที่จะสร้างเครือข่าย ซึ่งทุกคนเป็นแกนนำอยู่แล้ว และเราก็ได้เตรียมความรู้ที่จะให้เขานำไปถ่ายทอดสู่ชุมชนของเขา ซึ่งถ้าหากเราสามารถเครือข่ายแกนนำได้ในทุกพื้นที่กระจายออกไป ก็จะครอบคลุมทั่วประเทศ และสามารถต่อยอดโครงการต่างๆ โดยมีบุคคลเหล่านี้เป็นครูผู้สอน เป็นบุคลากรสำคัญขององค์กรต่อไป.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *