ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ Smart Home Security ต้องพิจารณาอะไรบ้างก่อนซื้อ


ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ Smart Home Security ต้องพิจารณาอะไรบ้างก่อนซื้อ ก่อนที่จะอัปเกรดบ้านธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ทโฮมที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยช่วยดูแลบ้าน บทความนี้จะมาดูหลักการ และปัจจัยสำคัญบางอย่าง เพื่อให้คุณรู้ว่าควรมองหาอะไรและควรใช้เงินจำนวนเท่าใด ตั้งแต่ระบบประเภทต่างๆ ไปจนถึงความสามารถในการปรับขนาด นี่คือสิ่งที่จำเป็นก่อนซื้อระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ

ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ Smart Home Security ต้องพิจารณา 8 ข้อดังนี้

1. ความต้องการด้านความปลอดภัย

ความต้องการด้านความปลอดภัยแตกต่างกันไปในแต่ละครัวเรือน และขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณพยายามป้องกันตัวเอง คุณต้องประเมินความร้ายแรงโดยพิจารณาจากอัตราการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ของคุณและขนาดบ้านของคุณ หากคุณกังวลเกี่ยวกับการบุกรุกหรือโจรเข้าบ้าน คุณควรเลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว คอยไล่ผู้ไม่หวังดีออกไป

หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ใช้กล้องวงจรปิด หรือกริ่งประตูวิดีโอก็ช่วยได้ อย่างไรก็ตาม ในกรณีของบ้านหลังใหญ่ คุณอาจต้องการพื้นที่ที่กว้างขวางกว่านี้ ซึ่งอาจรวมถึงเครือข่ายกล้องที่มุมมองกว้างขวาง เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และสัญญาณเตือนเพื่อครอบคลุมจุดทั้งหมดภายในบ้าน

2. ประเภทของระบบ

ประเภทของระบบที่คุณจะเลือก ขึ้นอยู่กับปัจจัยสองประการ คือ การเชื่อมต่อ และ การตรวจสอบ

ระบบส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นแบบไร้สาย และทำให้เกิดความยืดหยุ่น ติดตั้งง่าย และบำรุงรักษาต่ำ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าโดยทั่วไประบบแบบใช้สายจะมีความทนทานมากกว่า เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความแรงของสัญญาณ สิ่งที่เป็นข้อเสียคือต้องเจาะและเดินสายไฟใหม่จำนวนมาก

ในส่วนของการตรวจสอบ ระบบรักษาความปลอดภัยส่วนใหญ่เช็กภาพหรือข้อมูลจากกล้องและเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง ท้ายที่สุดแล้วมันถูกกว่าการมีบริษัทรักษาความปลอดภัยมืออาชีพดูแลคุณ แต่จะขาดการสนับสนุนฉุกเฉินจากบุคคลที่สามในการติดตามอย่างมืออาชีพ

ในทางกลับกัน คุณสามารถเข้ารับการติดตามอย่างมืออาชีพได้ แม้ว่าจะมีความปลอดภัยมากกว่า แต่ตัวเลือกนี้มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นเนื่องจากค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกที่สูง ดังนั้น คุณจะไม่ต้องการบริการดังกล่าวจริงๆ เว้นแต่จะมีอันตรายร้ายแรงต่อชีวิตของคุณหรือครอบครัวของคุณ อยู่ในบ้านที่ใหญ่เกินกว่าที่คุณจะเฝ้าสังเกตทั้งหมดได้

3.ต้นทุน

สิ่งสำคัญคือต้องมีความคิดที่ชัดเจนว่าระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านของคุณจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไร ประะกอบด้วย

  • ค่าใช้จ่ายล่วงหน้าประกอบด้วยค่าติดตั้งและค่าจัดซื้อระบบรักษาความปลอดภัยตามจริง ขึ้นอยู่กับประเภทและคุณภาพของอุปกรณ์ที่คุณซื้อ ต้นทุนเริ่มต้นนี้อาจมีราคาแพงอย่างรวดเร็ว
  • ค่าบำรุงรักษาซึ่งเจ้าของบ้านหลายท่านมักมองข้ามไป คุณควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพื่อให้ระบบอัปเดตและทำงานอยู่เสมอ ซึ่งรวมถึงความถี่ที่คุณต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับสัญญาณเตือน กล้อง และเซ็นเซอร์ต่างๆ
  • คุณอาจต้องอัปเกรดระบบโดยรวมเมื่อเวลาผ่านไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะเลือกใช้ระบบที่ซับซ้อนขึ้น

4.อุปกรณ์และคุณสมบัติ

ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ
iT24Hrs

ตลาดระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะมีขนาดใหญ่มาก มีอุปกรณ์มากมาย วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินว่าคุณต้องการคุณสมบัติใดในอุปกรณ์ของคุณคือการคำนึงถึงวัตถุประสงค์ของชิ้นส่วนนั้นๆ

ตัวอย่างเช่น บทบาทของกริ่งประตูบ้านอัจฉริยะ คือการเชื่อมต่อคุณกับบุคคลที่หน้าประตูผ่านสมาร์ทโฟน ดังนั้น เมื่อซื้อกริ่งประตูอัจฉริยะให้พิจารณา ความละเอียด คุณภาพของภาพ โหมดการมองเห็นตอนกลางคืน และไมโครโฟนในตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยปรับปรุงปฏิสัมพันธ์ของคุณกับผู้มาเยี่ยมของคุณได้

ในทำนองเดียวกัน มีสัญญาณเตือนและเซ็นเซอร์หลายประเภท คุณสามารถมองข้ามเครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว เครื่องตรวจจับน้ำรั่ว เครื่องตรวจจับเสียง และอุปกรณ์ตรวจจับกระจกแตกได้ อุปกรณ์ตรวจจับแต่ละเครื่องอาจมีคุณสมบัติย่อย โปรดพิจารณาคุณสมบัติเหล่านั้น ยิ่งคุณใช้เซ็นเซอร์มากเท่าไร บ้านของคุณก็จะปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ควรให้ความสำคัญเมื่อซื้อระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะคือการผสานรวมอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ ที่คุณมี เช่น ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และนาฬิกาอัจฉริยะ

5.การติดตั้ง

ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ
iT24Hrs-S

ขึ้นอยู่กับปัจจัยสองประการ: คุณพอใจกับเทคนิคเพียงใด และระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านของคุณซับซ้อนเพียงใด

ระบบรักษาความปลอดภัยหลายระบบมาพร้อมกับการติดตั้งแบบ DIY รวมถึงอุปกรณ์ที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าและคำแนะนำที่ชัดเจน สิ่งที่คุณต้องทำคือเชื่อมต่อเซ็นเซอร์และกล้องแล้วเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของคุณ

ในทางกลับกัน ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง จำเป็นต้องมีการติดตั้งโดยมืออาชีพ มีสายไฟที่ซับซ้อนและอาจต้องทำงานร่วมกับระบบสมาร์ทโฮมอื่นๆ ของคุณ

สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องมีคือตั้งค่าระบบให้ถูกต้อง มิฉะนั้นบ้านของคุณจะตกอยู่ในความเสี่ยงทันที ดังนั้น เมื่อคุณออกไปเลือกซื้อระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน โปรดอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบทวิจารณ์ของผู้ซื้อ หาคำแนะนำในการติดตั้งว่าติดตั้งง่ายหรือซับซ้อน

6.ความสามารถในการขยายขนาด

เมื่อคุณเริ่มสร้างระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่นสามารถเพิ่มกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบทั้งหมด หากไม่เป็นเช่นนั้น คุณจะจบลงด้วยการทำผิดพลาดที่มีราคาแพงมาก

เช่น คุณลงทุนในระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะ แต่ติดตั้งกล้องเพียงสองตัว คุณวางแผนที่จะเพิ่มกล้องเพิ่มเติม (และประเภทต่างๆ) ในอีกหนึ่งหรือสองปี เมื่อถึงเวลา คุณได้ตัดสินใจว่าคุณต้องการกล้องมุมกว้าง พร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ เช่น การจดจำใบหน้า แต่ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านปัจจุบันของคุณไม่รองรับกล้องแบบนี้ เท่ากับว่าคุณโชคไม่ดีที่ไม่สามารถหาอุปกรณ์ใหม่ที่เข้ากับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้านที่เรามีได้ คุณจะต้องรื้อระบบใหม่หรือลืมเรื่องการอัพเกรดใหม่ไปเลย

7. สามารถผสมผสานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เรามีภายในบ้านได้

ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ
iT24Hrs-S

ระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะที่ดีที่สุดจะเข้ากันได้กับระบบนิเวศที่หลากหลายและอุปกรณ์ของ Third Party หากคุณมี Alexa หรือผู้ช่วยด้านเสียงอื่นๆ ให้ตรวจสอบว่าระบบรักษาความปลอดภัยของคุณเข้ากันได้กับระบบดังกล่าวหรือไม่ วิธีนี้จะช่วยคุณในการตั้งค่ากิจวัตรในบ้านอัจฉริยะ และการใช้เสียงจะสะดวกกว่าการตรวจสอบวิดีโอด้วยตนเอง

8. ทบทวนภาพรวมทั้งหมดก่อนซื้อ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย

คุณสามารถเห็นภาพรวมในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะที่ให้ความอุ่นใจ เริ่มต้นด้วยการประเมินระดับความปลอดภัยที่คุณต้องการ ด้วยวิธีนี้ คุณจะรู้ว่าคุณสมบัติใดที่คุณต้องการในระบบรักษาความปลอดภัยบ้านอัจฉริยะ จากนั้น ดูงบประมาณของคุณ และคัดเลือกอุปกรณ์สำหรับระบบของคุณที่ตรงกับสิ่งที่คุณเตรียมจะจ่าย และสุดท้าย อ่านบทรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่คุณกำลังซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะซื้อของที่มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อให้ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะมีความปลอดภัยสูงสุด

อ้างอิง Makeuseof  cover iT24Hrs-S

อ่านบทความและข่าวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ it24hrs.com

ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอัจฉริยะ Smart Home Security ต้องพิจารณาอะไรบ้างก่อนซื้อ

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตข่าวสาร ทิปเทคนิคดีๆกันนะคะ Please follow us

Youtube it24hrs
Twitter it24hrs
Tiktok it24hrs
facebook it24hrs

<!–

–>


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *