รีวิว ฟางเล่นไฟ Risk Lust Love ละครไทยสุดเข้มข้น สะท้อนสังคมยุคใหม่ได้ถึงแก่น!


IG: winthanat

ฝ้าย รับบทโดย แป้ง สหัสยา จันทร์ใส

faii_risk_lust_love_monomax

สาวสวย Working Woman ที่ตัดสินใจเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเพราะไม่วางใจ “ชิน” แฟนหนุ่มของตัวเอง แต่ระหว่างทางที่กลับมาดันเกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้เปรี้ยวได้เข้าไปช่วยเหลือไว้ จนในที่สุดทั้งสองก็ได้เป็นเพื่อนกันและกัน

รีวิว ฟางเล่นไฟ ละครไทยรสชาติใหม่แห่งปี 2023

risk_lust_love_monomax_drama

ละครเรื่องฟางเล่นไฟ ถือเป็นละครไทยที่เราขอสารภาพตามตรงว่าตอนที่เห็นการโปรโมท เราเข้าใจว่าละครเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นละครแนวแย่งผู้ชาย อิจฉา ริษยากันตามปกติ ตบตี ด่ากัน ไม่น่ามีอะไรที่น่าสนใจ แต่ด้วยกระแสฟางเล่นไฟที่ลุกโชนไปทั่ว Social Media ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึง เราก็เลยเริ่มสนใจว่า เอ้ะ…ละครเรื่องนี้มีอะไรที่น่าสนใจกันนะ? ก็เลยตัดสินใจเข้าไปดู ก็เลยอยากมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ลองตัดสินใจก่อนดูกันค่ะ

จุดที่ชอบ

  • พล็อตแปลกใหม่

ส่วนตัวรู้สึกว่าพล็อตค่อนข้างแปลกใหม่เลยนะสำหรับบ้านเรา เพราะปกติเรามักจะเห็นนางเอกที่เป็นผู้หญิงสวย เรียบร้อย จิตใจดี แต่ฟางเล่นไฟก็คือพลิกบทบาทขั้นสุด! เพราะอย่างที่เห็นว่าตัวเอกฝั่งหญิงนั้นค่อนข้างเป็นคนรักสนุกและเซ็กซี่มาก ๆ

  • ตัวละครมีมิติ

แม้ว่าในเรื่องนี้จะแบ่งค่อนข้างชัดเจนว่าตัวละครไหนเป็นตัวดีหรือไม่ดี แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะตัวละคนในฟางเล่นไฟค่อนข้างมีมิติ มีด้านที่ดีและด้านที่ไม่ดี อีกทั้งด้านที่ไม่ดีก็มีที่มาที่ไป ไม่ใช่การพยายามยัดเยียดให้ตัวละครร้ายแบบไม่มีเหตุผล ซึ่งมันทำให้เราหลงรักและอยากจะเอาใจช่วยตัวละครมาก ๆ เลย

  • พระเอกฉลาด

ปกติเวลาเราดูละครไทย เราจะต้องหัวเสียกับความหูเบาหรือเชื่ออะไรง่าย ๆ แบบ Nonsense ของพระเอกอยู่บ่อย ๆ แต่ฟางเล่นไฟไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะละครเรื่องนี้เขาออกแบบมาให้ “หมอปรีดี” หรือ “หมอแปลก” ตามที่คุณเปรี้ยวเขาเรียกเนี่ย มีความชัดเจนต่อความรู้สึกและฉลาดจริง ๆ เพราะรู้ทันมารยาของอ้อนตลอด 55555 จุดนี้ถือว่าได้ใจคนดูมากจริง ๆ

  • ให้ข้อคิดได้ดี

ละครเรื่องนี้ไม่ได้สร้างค่านิยมผิด ๆ แต่กลับสะท้อนสังคมและให้แง่คิดค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่เปรี้ยวเลย ถึงแม้เธอจะเป็นคนจริงใจ ไม่เสแสร้งเหมือนอ้อน แต่ด้วยความที่รักสนุกและค่อนข้างปล่อยตัวปล่อยใจให้กับความรักง่ายเป็นพิเศษ ก็ทำให้เธอมีโอกาสเจอผู้ชายที่ไม่ดีได้ง่ายเช่นกันตามไปด้วย ส่วนอ้อนก็สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าอย่าคิดจะเล่นกับความรู้สึกของใคร หรือการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะมันจะทำให้เราเป็นทุกข์และชีวิตไม่มีความสำเร็จ

  • เนื้อเรื่องไม่ราบเรียบ

บางเลยว่าแต่ละอีพีมีจุดหักมุม จุดหักเหของเรื่องอยู่ตลอด ๆ ยังกับละครพาเรานั่งรถไฟเหาะ เราจะเห็นเลยว่าชีวิตมนุษย์ในละครเรื่องนี้ไม่ง่ายเลย มีความท้าทายและอุปสรรคเข้ามากันแบบไม่มีพัก เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของละครเรื่องนี้เลยก็ว่าได้เหมือนกัน

จุดที่ไม่ชอบ

พูดถึงจุดที่ชอบกันไปแล้ว ก็ต้องมีจุดที่ไม่ชอบกันบ้าง ซึ่งมีดังนี้

  • ฉากหวานน้อย

บางครั้งก็อดสงสารหมอปรีไม่ได้จริง ๆ รักเขาชอบเขา แต่ไม่ทันผู้ชายคนอื่นตล๊อด!! เปรี้ยวก็คือไวมาก เปลี่ยนแฟนแบบโนสนโนแคร์ใด ๆ ทำให้ในฟางเล่นไฟเราแทบไม่ได้เห็นฉากสวีทหวานระหว่างเปรี้ยวกับคุณหมอแปลกเลย น้อยมาก T^T

  • งานภาพ

ส่วนตัวรู้สึกว่างานภาพของเรื่องนี้ถือเป็นอยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ได้สวยงามหวือหวามากนัก อีกทั้งบางฉากก็มีความเหมือนเราดูละครสั้นอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะไฟหรือการจัดองค์ประกอบของภาพหรือไม่

รับชมได้ทาง: MONOMAX

ตัวอย่าง ฟางเล่นไฟ MONO29


❤️บทความดี ๆ ที่ไม่อยากให้พลาด❤️

https://intrend.trueid.net/post/397403

ขอบคุณภาพหน้าปก

ขอบคุณภาพประกอบ

ขอบคุณวิดีโอประกอบ

HASHTAG

#ฟางเล่นไฟ #อ้อน #เปรี้ยว #MonoOriginal #MONOMAX #อีเปรี้ยวผัวสิบ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *