ลังเลี้ยงผึ้งหล่นจากรถบรรทุกในแคนาดา ฝูงผึ้ง 5 ล้านตัวแตกฮือ


ตำรวจแคนาดาได้รับแจ้งอุบัติเหตุกล่องรังผึ้งหลายกล่องที่บรรจุผึ้งกว่า 5 ล้านตัว หล่นจากรถบรรทุกและเทกระจาดเต็มถนนในเมืองเบอร์ลิงตัน ใกล้กับเมืองโทรอนโต รัฐออนทาริโอ เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. ของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น

แถลงการณ์ของตำรวจ ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวค่อนข้างเป็นเหตุการณ์ที่ชุลมุนวุ่นาย เนื่องจากลังเลี้ยงผึ้งกระจัดกระจายอยู่บนผิวการจราจร ฝูงผึ้งที่แตกฮือบินไปเกาะรถยนต์ และบ้านเรือนประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ส่วนคนเลี้ยงผึ้งที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ถูกผึ้งต่อยไปหลายครั้งด้วยกัน

แคนาดาเผชิญกับไฟป่าครั้งเลวร้ายสุด จากความแห้งแล้ง

สหรัฐฯ – แคนาดา เปิดการสอบสวนโศกนาฏกรรมยานดำน้ำไททัน

เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ขับขี่ยานพาหนะให้ปิดกระจกหน้าต่างรถยนต์ให้แน่นหนา และขอให้คนเดินถนนหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ ขอความร่วมมือจากกลุ่มคนเลี้ยงผึ้ง ให้เข้าช่วยเหลือ และจากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง มีคนเลี้ยงผึ้งราว 6 – 7 คน เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยกันย้ายผึ้งส่วนใหญ่จากทั้งหมด 5 ล้านตัวให้กลับเข้ากล่องเลี้ยงได้สำเร็จ และย้ายลังออกจากผิวถนน แต่มีบางลังที่ตั้งทิ้งไว้ให้ผึ้งที่เหลืออยู่บินกลับเข้ารังเอง

สื่อท้องถิ่นของแคนาดา รายงานว่า ผึ้งฝูงนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของบริการผสมเกสร ซึ่งเกษตรกรจะจ้างคนเลี้ยงผึ้งให้นำผึ้งมาช่วยผสมเกสรพืชผลทางการเกษตร

ภาพจาก Luc Peters, CTV News Toronto

AVC-Woman2023-31B AVC-Woman2023-31B
YT_Sport_Subscribe YT_Sport_Subscribe

TOP ต่างประเทศ

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *