หนุ่มใหญ่ป่วยหนัก เดินเท้ากลับบ้านเกิด ไปรักษาตัว ลั่น ไม่ขอรับความช่วยเหลือ ไม่อยากเป็นภาระใคร


หนุ่มใหญ่ป่วยหนัก เดินเท้ากลับบ้านเกิด ไปรักษาตัว ลั่น ไม่ขอรับความช่วยเหลือ ไม่อยากเป็นภาระใคร จากนี้ไปถ้าจะตายด้วยโรคประจำตัวก็แล้วแต่ชะตาชีวิต

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ได้รับแจ้งมีผู้พบหนุ่มใหญ่วัยกลางคน ป่วยมีโรคประจำตัว ค่ารถหมดต้องลงกลางทาง แวะนอนพักเอาแรงโดยใช้เพียงที่ศาลาริมทางถนนสายสุวินทงศ์ (ศรีมหาโพธิ – ฉะเชิงเทรา) หรือ สาย 304 ฝั่งขาล่องฉะเชิงเทรา ต.ศรีมหาโพธิอ.ศรีมหาโพธิ จ.ฉะเชิงเทราเป็นที่ซุกหัวนอนพักอาศัย

ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบพบชายวัยกลางคนนุ่งกางเกงยีนส์ใส่เสื้อแขนยาวสีดำนอนพักอยู่ในศาลาริมทางด้วยท่าทีอ่อนแรง จากการสอบถามชื่อนายสมพร สือเจริญ อายุ 55 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา

นายสมพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดนครราชสีมา และ ต่อมามีอาการล้มป่วยกะทันหันด้วยโรคประจำตัว ซึ่งคือ โรคปอด ทำงานได้ไม่กี่วัน อาการป่วยกำเริบ จนไม่สามารถทำงานได้ เทียวเข้า–ออก ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา

Advertisement

นายสมพร เล่าว่า แพทย์ผู้รักษาระบุว่า ให้ไปใช้สิทธิ์บัตรทอง แนะนำให้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร พร้อมกับทำหนังสือส่งตัวรักษา จึงตัดสินใจขึ้นรถโดยสารประจำทางจากโคราชจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธรจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเงินค่ารถ 200 กว่าบาท ไม่เพียงพอ จึงลงรถที่บ้านของรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และนอนพักเอาแรงหลังจากที่กินยา หายใจติดขัด อยากพักผ่อนเอาแรง ก่อนที่จะเดินทางต่อไปรักษาตัวตามหมอบอกที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

นายสมพรยังกล่าวอีกว่า ตนเองเคยมีแฟนแต่แฟนเสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้า จึงอยู่ตัวคนเดียวแต่โชคดีไม่มีลูก ชีวิตนี้ไม่เคยกลัวความลำบาก ตอนนี้ถึงจะลำบากแต่ก็จะสู้ แม้ไม่มีตังค์ติดตัวแม้แต่บาทเดียว ก็จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ตามสิทธิสปสช.

ตอนนี้ยังไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร ไม่อยากรบกวนใคร ขอนอนพักผ่อนเอาแรง หากมีแรงก็จะเดินไปตามทาง หิวก็จะขอข้าวเขากินเพื่อประทังชีวิตรอดเท่านั้น แต่จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่อยากเป็นภาระของใคร ถัดจากนี้ไปถ้าจะตายด้วยโรคประจำตัวก็แล้วแต่ชะตาชีวิต

หากตื่นขึ้นมามีแรง ยังมีลมหายใจอยู่ก็จะเดินทางด้วยเท้าต่อไป หรือหากคิดได้จะกลับไปบ้านให้ญาติพาไปรักษาตัว แต่ตอนนี้ไม่อยากให้ใครมารบกวน ขอเวลาส่วนตัว และไม่อยากให้ใครมารบกวน

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *