หวิดดับยกคัน! รถตู้ชนรถกระบะ คนขับรถตู้ดับคาที่ ส่วนกลุ่มผู้ลี้ภัยสงครามบาดเจ็บหลายราย


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด อ.แม่สอด จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 35 อ.แม่สอด ประจำจุดตรวจบ้านห้วยปลากอง เขตอ.แม่ระมาดได้รับแจ้งจากชาวบ้าน และผู้ประสบเหตุว่า

เกิดอุบัติเหตุหมู่รถยนต์กระบะชนประสานงากับรถยนต์ตู้รับจ้าง บริเวณเส้นทางสายแม่สอด- แม่ระมาด- ท่าสองยาง หลักกิโลเมตรที่ 48 เส้นทางหลวง 105 บ้านห้วยปลากอง หมู่ที่ 12 ตำบลขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาจญน์แม่ระมาด ทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลแม่ระมาด ไปที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้าสีดำกระแทกบวกกับด้านหน้ารถยนต์ตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รถรับจ้างไม่ประจำทาง ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะบรรทุกผู้โดยสารมา 4 รายบาดเจ็บ 4 ราย พบผู้เสียชีวิตชายเป็นคนขับรถยนต์ตู้เสียชีวิตคาพวงมาลัยถูกอัดก๊อปปี้ 1 คน

ส่วนรถยนต์ตู้มีผู้โดยสารมา 8 ราย บาดเจ็บ 8 ราย ทั้ง 2 คัน พบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 ราย บาดเจ็บปานกลาง 7 ราย รวม เป็น 12 ราย รวมคนตายด้วย 13 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแม่ระมาด มีบางส่วนที่ต้องเร่งรีเฟอร์ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด เนื่องจากมีอาการบาดสาหัสมาก

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายวิศนุ หัวหน้าทีมหน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาจญน์ จุดแม่ระมาด ว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่ทีมงานกู้ภัย ทหารพราน ฝ่ายปกครอง อส ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกมาทั้งหมดแล้ว

แต่ผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากติดกับพวงลัยหน้ารถ ยังต้องใช้เวลาในการใช้เครื่องตัดถางนำร่างออกมาสำหรับผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัยจากการสู้รบจากพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ และมีผู้หนีภัยสงคราม รวมทั้งบางส่วนเป็นญาติที่อาศัยอยู่ในอำเภอแม่สอด

ก่อนเกิดเหตุทราบว่ารถตู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯกำลังจะเดินทางไปยัง อ.ท่าสองยาง ส่วนรถยนต์กระบะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไป อ.แม่สอด ระหว่างทางรถยนต์ตู้เกิดหลับในข้ามเลนเข้าไปชนประสานใส่รถกระบะอย่างจัง ซึ่งรายละเอียดในคดีใครผิดใครถูก ทางเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

ข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ลี้ภัยสงครามที่ประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบว่า ได้รับอนุญาตให้ออกมาจากพื้นที่พักพิงฯถูกต้องหรือไม่ เพราะเป็นผู้ลี้ภัยไม่น่าออกมาง่ายๆได้เป็นจำนวนมาก/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *