เจ้าของรถป้ายแดง พอใจ BYD เยียวยา ให้รถสำรองใช้ ขณะเร่งสอบเหตุไฟไหม้คาแท่นชาร์จ


vote_prime_post

บริษัทรถไฟฟ้า เร่งสอบสาเหตุไหม้เครื่องยนต์ เจ้าของรถพอใจเยียวยา ได้รถสำรองมาใช้ไม่กลัวเหตุซ้ำ

จากกรณีไฟไหม้รถไฟฟ้าขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ อยู่บริเวณจุดจอดชาร์จหน้าห้างแห่งหนึ่ง ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบเป็นรถเก๋งไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง สีเทา ทะเบียนป้ายแดงหมายเลข กทม. จอดอยู่และมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ โดยมี นายวิ (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของรถ ซื้อรถคันนี้มาได้หนึ่งสัปดาห์ ในราคาประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ตนก็ใช้งานตามปกติ จะชาร์จแบตเตอรี่อยู่ที่บ้าน และตามจุดชาร์จที่มีบริการ วันนี้ขับรถมาซื้อของแล้วมาจอดชาร์จแบตเตอรี่จุดชาร์จของห้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวสอบถามกับ พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นตอนนี้สอบปากคำเจ้าของรถเอาไว้แล้ว และให้เจ้าของรถนำเอารถเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่วิศวกรของทางบริษัทมาตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบสักพัก

ด้าน นายวิ เจ้าของรถ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางบริษัทนำเอารถที่เกิดเหตุเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อที่จะให้ทางวิศวกรของทางบริษัทมาตรวจสอบ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานขนาดไหน ก็จะต้องรอดูทางบริษัทติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง ด้านประกันของรถก็จะต้องรอการตรวจสอบของทางบริษัท เพื่อที่จะจัดการรับผิดชอบของประกันรถ

“ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวาน ทางบริษัทเอารถเข้าศูนย์แล้วให้ตนเอารถสำรองมาให้ใช้ไปจนกว่าจะทำการตรวจสอบ และซ่อมบำรุงเสร็จสิ้น โดยรถที่บริษัทเอามาใช้ก็ยังเป็นรถไฟฟ้าหมือนเดิม ความรู้สึกตนก็ไม่กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบเดิมขึ้นอีก ซึ่งตนรู้สึกพอใจกับทางบริษัทที่มาดูแลเบื้องต้นเป็นอย่างดี รอเพียงการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน ก็จะรู้ว่าบริษัทจะต้องทำยังไงต่อไป”

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Advertisment

– BYD แจงแล้ว ปมป้ายแดงไหม้ขณะชาร์จ หากผิดจริง น้อมรับชดใช้ค่าเสียหาย
– หนุ่มชาร์จรถไฟฟ้าหน้าห้างอุดรฯ ช็อกชาร์จได้ 50% ควันเต็มฝากระโปรงรถ วิศวกรจีนรุดตรวจสอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก [email protected] ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *