เร่ร่อนเลี้ยงไม่เชื่องให้อาหารกินบ่อย ไม่กลัวบาปเผลอย่องฉกเงินพุ่มกฐิน


เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายนพพร แป้นพันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายอ้วน ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นเงินสดจากพุ่มกฐิน โดยคนร้ายกวาดเอาทรัพย์สินไปประมาณ 2,000 บาท ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้เพียงบางส่วน ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ

สอบถามนายนพพร แป้นพันธ์ ให้ข้อมูลว่าเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งตามกล้องวงจรปิด สังเกตเห็นคนร้ายเดินมาตามริมถนน มาเข้าทางด้านข้างร้านและปีนแผ่นไม้พาเลทเข้าไปในตัวร้าน แล้วรื้อค้นทรัพย์สิน จนไปเจอกับเงินจำนวนมาก ที่ลูกค้าร่วมอนุโมทนาทำบุญ ติดพุ่มกฐินไว้ คนร้านจึงหยิบเงินเอาไปทั้งหมด ก่อนจะเดินหลบหนีออกไปอีกทาง แล้วลืมทิ้งรองเท้าแตะไว้ให้ดูต่างหน้า 1 คู่ ซึ่งคนร้ายเชื่อว่าเป็นคนเร่ร่อนที่ลูกค้าและทางร้านมักจะเอาของกินไปให้กินบ่อยๆ ก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมเช่นนี้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายน่าจะเป็นบุคคลเร่ร่อนในละแวกนั้น ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ปล่อยปะละเลยมานาน ส่งผลให้บุคคลเร่ร่อนอยู่เกลื่อนเมือง จนก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งลักทรัพย์ ทั้งทำร้ายร่างกาย ต่างๆนานา ซึ่งก็อยากให้ช่วยลงพื้นที่แก้ไข มิให้บุคลเร่ร่อนเหล่านี้ก่อเหตุกับประชาชนได้อีก


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *