ไม่ออกจากห้อง 5 ปี ผี ไฮแจ็ค ปรากฏตัว “เพื่อน…ไม่ทิ้ง…เพื่อน” หาเงินรักษาโรคตุ่มน้ำพอง


ไม่ได้แล้ว ปล่อยอย่างนี้ต้องทนทุกข์ทรมาน เพื่อนทนไม่ไหวขอช่วย ผี ไฮแจ็ค ไม่เคยออกจากห้องเลยเกือบ 5 ปี ปรากฏตัว คอนเสิร์ต “เพื่อน…ไม่ทิ้ง…เพื่อน” หาเงินรักษาโรคตุ่มน้ำพอง โรคเดียวกับ เมฆ วินัย เผยยอดเงิน หลังเจ้าตัวไม่อยากรบกวนใคร

วันที่ 20 ต.ค.2567 ที่ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา กองทัพศิลปินกว่า 70 ชีวิต นำโดย แหม่ม พัชริดา , ปาน ธนพร , เจมส์ เรืองศักดิ์ , ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง , เต๋า สมชาย , เอ็กซ์-ต๋อย ไฮแจ็ค , ลิฟท์-ออย , เท่ห์ อุเทน , ชมพู ฟรุตตี้ , ต้อม เรนโบว์ , บาซู , พาเมล่า เบาว์เด้นท์ , ยุ้ย ปัทมวรรณ , บุ๋ม ตรีรัก , ที-สเกิร์ต , ฮันนี้ ภัสสร , เอ้ ชุติมา , เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ฯลฯ พร้อมใจกันขึ้นเวทีคอนเสิร์ตการกุศล “เพื่อน…ไม่ทิ้ง…เพื่อน” เพื่อ “ผี ไฮแจ็ค” โดยมีหัวเรือใหญ่ ‘ทัช-เต๋า-แหม่ม’ และ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด เป็นผู้จัดงาน

ทั้งนี้ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น แหม่ม พัชริดา พร้อมด้วย ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง , ต๋อย-เอ็กซ์ ไฮแจ็ค , โชคชัย เจริญสุข และ เชง ประดิษฐ์ เจ้าของออร์กาไนเซอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความตั้งใจที่อยากจะช่วยเหลือ ผี ไฮแจ็ค เพื่อให้มีรายได้ไว้สำหรับใช้ในการรักษาตัวเอง หลังล้มป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง โรคเดียวกับ เมฆ วินัย ไกรบุตร ซึ่งรักษาตัวมานานหลายปี และไม่สามารถทำงานได้

#div-gpt-ad-9374600 { margin-inline: auto;
padding: 10px;
width:350px;
height: 310px;
background-color: #F5F5F5; }

โดย แหม่ม พัชริดา เผยว่า “สำหรับคอนเสิร์ตการกุศลวันนี้ เริ่มจากการที่เราอยากช่วยผี แล้วอยากช่วยมานานแล้ว แต่เขาไม่ยอมให้เราช่วย เพราะเขาไม่ต้องการรบกวนใคร คนแรกเริ่มที่ทำให้เกิดงานในวันนี้ได้ต้องขอบคุณพี่ทัช(ณ ตะกั่วทุ่ง) เพราะว่าพี่ทัชไปบอกผีว่าให้เพื่อนๆ ได้ช่วยเถอะ

แล้วจากนั้นพี่ทัชก็มาหาหาพี่เชงที่เป็นออร์กาไนเซอร์ ซึ่งรับปากทันทีว่าจะทำงานนี้ให้ จากนั้นทุกอย่างมันก็เริ่มโดยที่เรามีต๋อยและเอ็กซ์ ไฮแจ็ค เป็นผู้ประสานว่าผีทำอะไรทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรไม่ได้บ้าง ที่สำคัญเลยต้องขอบคุณเฮียฮ้อและซ้อ เพราะเป็นจุดแรกที่ทำให้พวกเราทำได้ หลังจากที่เข้าไปปรึกษาและขออนุญาตขออนุญาตทำงานนี้ ซึ่งจะต้องใช้เพลงของอาร์เอสทั้งหมด เฮียกับซ้อก็บอกว่าทำไปเลย”

ด้าน เชง ประดิษฐ์ กล่าวต่อว่า “นอกจากเฮียฮ้อและซ้อที่เราต้องขอบคุณแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องขอบคุณคือโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ซึ่งได้ให้สถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต โดยรายได้จากการจำหน่ายของทุกคนที่เข้ามาในงานก็จะมอบให้พี่ผีทั้งหมด รวมถึงในงานจะมีการประมูลของ และมีรายได้จากทางอื่นๆ อีก คืนนี้เราก็จะสรุปยอดรวมและมอบให้พี่ผีทั้งหมดเลย”

“นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณก็คือเพื่อนๆ ศิลปินจากค่ายอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่แค่อาร์เอสอย่างเดียว สิ่งที่อยากจะบอกก็คือว่าพวกเราทุกคนอยู่ในวงการบันเทิงกันมานาน เวลาที่คนในวงการบันเทิงมีอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือกัน พวกเราก็ไม่ควรทิ้งกัน และจะช่วยกันอย่างนี้ตลอดไป”

ต๋อย ไฮแจ็ค เพื่อนสนิทในวง เผยว่า “ตั้งแต่ที่เขาเป็นแรกๆ พวกเราก็อยากจะช่วยแล้ว เคยแอบช่วยแล้วด้วย เราโทรไปหาแหม่ม แหม่มก็คุยกับเฮียฮ้อให้เรียบร้อย ทุกอย่างผ่านไปแล้ว แต่พอไปถึงเขาปุ๊บ เขาปฏิเสธโดยบอกว่าขอดูแลตัวเองก่อน เขายังพอมีเงินที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ พูดง่ายๆ คือเขาไม่อยากรบกวนใคร ตอนนั้นเราก็เลยบอกไปว่าโอเค…ถ้าเพื่อนต้องการอยากให้ช่วยเมื่อไหร่ก็บอกมาได้ แต่เขาก็ไม่ยอมบอกสักที

จนบังเอิญว่าทัชไปเซ้าซี้และหักดิบมาว่าต้องช่วยแล้ว คนอื่นเขาพร้อมจะช่วยแล้ว มันเลยเกิดโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา ต้องขอบคุณทัชที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่เอาผีอยู่ ผีเองเขามีความสุขตั้งแต่โปรเจ็กต์นี้กำลังจะเริ่ม เขาส่งข้อความหาทุกคนว่า ขอบคุณมากที่ทุกคนรักเขา แล้วเขาก็รู้สึกว่าตัวเองยังเป็นที่รักของทุกคนอยู่ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีผลงานอะไรแล้ว”

ด้าน ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง เสริมว่า “จุดเริ่มต้นก็ไม่มีอะไร แค่เห็นเพื่อนที่เราเคยโตมาด้วยกัน และเขาก็เป็นเพื่อนกับทุกๆ คนอยู่แล้ว ทีนี้ในวันที่เขาป่วยเราก็คิดว่าจะปล่อยให้เขาเป็นอย่างนี้ไม่ได้ เนื่องจากเขาเอารองเท้าเอาเสื้อมาลงเพจขาย เพื่อที่จะเอาเงินจำนวนหนึ่งมารักษาตัวเอง ผมก็เลยมีความรู้สึกว่าถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ก็คงไม่ได้แล้วเนอะ เลยลองคุยกับพี่ผีอีกครั้ง ซึ่งตอนแรกพี่ผีเขาก็คุยกับพี่แหม่มมาก่อน แต่ความที่เขาไม่อยากขอความเห็นใจจากใครมากกว่า ด้วยความที่เราเองก็สนิทกับพี่ผี เลยบอกว่าตอนนี้ไม่ได้แล้วนะ ต้องให้เพื่อนๆ ช่วยเหลือ เพราะถ้าปล่อยอย่างนี้ก็คงจะต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคอะไรก็ไม่รู้”

เอ็กซ์ ไฮแจ็ค กล่าวว่า “ถ้าถามถึงกำลังใจในตอนนี้ต้องบอกว่าผีมีความสุขมาก จริงๆ ตั้งแต่เขาเป็นโรคนี้เขาไม่เคยออกจากห้องเลยเกือบ 5 ปีแล้ว วันนี้วันแรกที่เขาออกจากห้องและมาเจอทุกคนที่นี่ แล้วก็น่าจะเป็นวันแรกที่เราสองคนไฮแจ็คและศิลปินทุกคนจะได้เจอเขาด้วย จริงๆ ตอนที่เขาป่วยเป็นช่วงจังหวะโควิดพอดี ผมได้คุยกับต๋อยว่าไปเยี่ยมยังไงดี เราก็ต้องป้องกันและระมัดระวังให้เพื่อนด้วยเพราะกลัวเขาจะติดเชื้อ แรกๆ ก็ยังไม่เท่าไหร่นะ แต่โรคแบบนี้พอสะสมไปเรื่อยๆ มันก็เป็นมากขึ้น”

ด้าน แหม่ม พัชริดา กล่าวเพิ่มเติมว่า “จริงๆ ต้องบอกว่าผีดูแลตัวเองและจัดสรรการใช้เงินดีมาก เขามีครอบครัวดูแลนะคะ ไม่ใช่ว่าไม่มีใครดูแลเขา แต่จะดูแลยังไงก็ตามแต่ละคนก็มีภาระครอบครัวของตัวเอง เพราะฉะนั้นเขาก็จะช่วยดูแลผีได้ในประมาณหนึ่ง ฉะนั้นผีก็จะอยู่แต่ในห้อง แล้วก็จะมีแม่บ้านคอยช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน แล้วก็มีคนที่ช่วยทำแผลให้เขา”

“สำหรับแฟนๆ ที่อยากจะช่วยเหลือก็สามารถอุดหนุนสินค้าของผีได้ เขาจะมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ Pee Hijack Market รวมถึงคนที่สงสัยว่าพี่ผีหายไปไหน เขาเป็นยังไง จะได้เข้าไปช่วยเขาได้ เพราะเขาจะมีของทำมาขาย ซึ่งพี่ผีเป็นคนที่มีไอเดียเยอะมากค่ะ”

จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ผี ไฮแจ็ค หรือ ผี พีรพันธุ์ กุมารสิทธิ์ อดีตนักร้องและครูสอนเต้นชื่อดัง ปรากฏตัวบนเวทีหลังไม่ได้ออกจากที่พักอาศัยมาเป็นเวลานานกว่า 5 ปี โดยนั่งรถเข็นออกมา พร้อมสวมเครื่องแต่งกายมิดชิด ท่ามกลางเสียงต้อนรับจากเพื่อนศิลปินและแฟนเพลงดังสนั่น

สำหรับยอดเงินล่าสุด(อย่างไม่เป็นทางการ) มอบให้ ผี ไฮแจ็ค จากงานคอนเสิร์ต “เพื่อน…ไม่ทิ้ง…เพื่อน” เพื่อ “ผี ไฮแจ็ค” รวมเป็นเงิน 1,108,549 บาท


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *