นาทีชีวิต! รถขนมันฯ อ้างเบรกแตกพุ่งชนร้านขายยาพังยับ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านรอดหวุดหวิด



อุทัยธานี – เผยภาพนาทีชีวิต อุบัติเหตุที่ใครก็คาดไม่ถึง..รถขนมันสำปะหลังเสียหลักพุ่งชนร้านขายยาฯ บ้านไร่ เมืองอุทัยพังวินาศ สองสามีภรรยารอดตายหวุดหวิด แถมสุดโชคดีซ้ำลูกไม่ได้มาด้วย


เจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดขณะที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกมันสำปะหลังพุ่งเข้าชนร้านขายยาจนพังเสียหายเกือบทั้งร้าน เมื่อเย็นวันที่ 18 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เดชะบุญตนเองรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

นายเตรียมศักดิ์ บุญพา หรือต้น อายุ 39 ปี แฟนหนุ่มเจ้าของร้านขายยา สายรุ้งเภสัช เลขที่ 3-4 ถนนสายหูช้าง-บ้านไร่ ตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เล่านาทีชีวิตในวันที่เกิดเหตุให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุนั้นแฟนกำลังจัดเรียงยาอยู่ภายในร้าน ส่วนตนกำลังเดินอยู่ข้างร้าน จู่ๆ ก็เห็นว่ามีรถเสียหลักพุ่งเข้ามาที่ร้านด้วยความเร็วมากๆ

“โชคดีที่เราทั้งคู่หลบได้ทัน แต่ผมก็ถูกกองมันสำปะหลังทับลงมาทั้งตัว ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นวินาทีเฉียดตายเลยก็ว่าได้ และปกติทุกวันลูกวัย 4 ขวบมักจะมาเดินเล่นอยู่ข้างหน้าร้าน แต่ในวันนั้นไม่ได้ตามมาที่ร้านด้วย ซึ่งรู้สึกโชคดีมากๆ“

ส่วนความเสียหายนั้น ก็จะมีกระจกหน้าร้านที่พังทั้งหมด เพราะรถพุ่งชนเข้ามาถึงในตัวร้าน ทำให้ตู้ใส่ยาแตกเสียหายไปด้วยอีก 4 ตู้ รวมไปถึงยาที่เรียงไว้จำหน่ายนั้นก็เสียหายไปด้วย รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 200,000 บาท ตอนนี้ได้เรียกช่างมาซ่อมแซมซึ่งกำลังทำการปรับปรุงของที่เสียหาย

นอกจากนี้ยังพบว่าแรงของรถนั้นได้พุ่งชนกับเสาไฟส่องสว่างที่หน้าร้านขายยาจนเอียงไปอีกด้วยเช่นกัน

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่ารถขนมันสำปะหลังได้พุ่งออกมาจากถนนซอยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านขายยา ในลักษณะที่พุ่งตัวออกมาด้วยความเร็วมาก จึงคาดว่ารถอาจจะเกิดเสียหลัก และพุ่งเข้าชนร้านขายยาดังกล่าวเข้าเต็มแรง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไร่เปิดเผยว่า คนขับรถบรรทุกชื่อ นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ มารับจ้างขับรถบรรทุกขนมันสำปะหลังไปส่งโรงรับซื้ออยู่ที่อำเภอหูช้าง โดยวันเกิดเหตุได้มากับคนงานอีก 2 คน

ซึ่งอ้างว่ารถเบรกแตกจึงเสียการควบคุมจนพุ่งเข้าชนร้านขายยา แต่ทั้ง 2 คนกระโดดลงจากรถได้ทันจึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนนายเอซึ่งเป็นคนขับอาการค่อนข้างสาหัส ตอนนี้ได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลอุทัยธานีแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายเอได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะรับผิดชอบข้าวของที่เสียหายในร้านขายยาทั้งหมด แต่ขอเวลารักษาตัวก่อน แล้วจะเข้ามาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *