“กุ้งแอนด์เดอะแก็ง” กว่า 50 รายการ ยกขบวนมาเสิร์ฟ งานเทศกาลกินกุ้งครั้งที่ 4


สมุทรสาคร ยกขบวนเมนูเด็ด “กุ้งแอนด์เดอะแก็ง” กว่า 50 รายการ พร้อมยกขบวนมาเสิร์ฟงานเทศกาลกินกุ้งครั้งที่ 4 อยากรู้ว่าอร่อยเด็ดแค่ไหน ต้องมา “บอกเลยว่าห้ามพลาด”

18 ต.ค. 67 – ที่ตลาดทะเลไทย โซนอาหารทะเลสด “ประธานโอม” นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร พร้อม นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สนง.สมุทรสงคราม ผู้แทนหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ค้าขายอาหารทะเลสด อาหารทะเลปรุงสุก และอาหารทะเลแห้ง

ร่วมกันโชว์อาหารหลากหลายเมนูกว่า 50 รายการ ที่ทำมาจาก กุ้ง – หอย – ปู – ปลา – ปลาหมึก ฯลฯ เพื่อเตรียมพร้อมยกขบวนมาเสิร์ฟขายในงาน “เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 4” ตอน “กุ้งแอนด์เดอะแก็ง” ระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 – 22.00 น. ที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร

โดยเมนูปรุงสุกใหม่ที่นำมาเป็นออร์เดิร์ฟให้ได้ชมและลองลิ้มชิมรสชาติกันก่อนถึงวันเปิดงานเทศกาลกินกุ้งฯ ครั้งที่ 4 ก็มีทั้ง เมนูอาหารถิ่น ที่ได้รับการคัดสรรจากจังหวัดสมุทรสาคร “แกงคั่วชะครามปูไข่” ที่มาถึงสมุทรสาครแล้วต้องได้กิน เมนูยอดนิยมอย่าง กุ้งต้มเนื้อหวานอร่อย,ข้าวผัดกุ้ง,ข้าวผัดปู,กุ้งทอดกระเทียม,ปูนึ่ง และ กุ้งเผา เป็นต้น

ส่วนเมนูที่งานนี้ต้องห้ามพลาด อาทิเช่น กุ้งเหยียด หากินได้ที่งานเทศกาลกินกุ้งฯ เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำมาจากกุ้ง แอนด์เดอะแก็งให้ได้เลือกซื้อหากัน และที่จะพลาดไม่ได้คือ กุ้งสด สดจากฟาร์ม มาตรฐาน GAP มีจำหน่ายในงาน “เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 4” ตอน “กุ้งแอนด์เดอะแก็ง”

#div-gpt-ad-9374600 { margin-inline: auto;
padding: 10px;
width:350px;
height: 310px;
background-color: #F5F5F5; }

สำหรับการจัดงานเทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ครั้งที่ 4 นี้ ทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสาคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ประมงจังหวัด พาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัด และเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ซึ่งกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ที่ตลาดทะเลไทย ตำบลท่าจีน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพการเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงกุ้งที่ได้มาตรฐานฟาร์มกุ้ง GAP และเป็นแหล่งผลิตกุ้งเพื่อการขายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ เป็นช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง การจับคู่ทางการค้าระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค สนับสนุนการยกระดับอาหารไทยโดยใช้กุ้งและอาหารทะเลเป็นวัตถุดิบหลัก ส่งเสริมร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ตลอดจนยังเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาครและกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

นายชาธิป กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน “เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 4” ตอน “กุ้งแอนด์เดอะแก็ง” ระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร งานนี้มีเมนูกุ้งมากมายกว่า 50 รายการ มาให้ได้เลือกซื้อเลือกรับประทาน อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นของดีของอร่อยในจังหวัดสมุทรสาคร มาจัดจำหน่าย ใครอยากรู้ว่าอร่อยเด็ดแค่ไหน ต้องมา “บอกเลยว่าห้ามพลาด”


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *