วอนอย่าซื้อให้น้องเล่น เจ้าของสุนัขช็อก พบเป็ดยางในท้องเกือบโหล จนต้องผ่าออก


รักหมา อย่าซื้อเป็ดยางให้เล่น เจ้าของช็อก น้องหมากลืนตุ๊กตาเป็ดยางนับ 10 ตัว จนแพทย์ต้องผ่าออก ชี้เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก เคยผ่าตัดช่วยมาแล้วหลายครั้ง

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่น่าประหลาดใจในจีน เมื่อสาวเจ้าของสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อกตัวหนึ่ง พาสุนัขของเธอไปพบสัตวแพทย์ หลังจากเธอสงสัยว่า เป็ดยางของเล่นมันหายไปทีละตัวๆ แต่แล้วถึงกับพูดไม่ออก เมื่อผลซีทีสแกนเผยว่า มีเป็ดยางในท้องสุนัขแสนรักของเธอกว่า 11 ตัว สุดท้ายต้องผ่าเอาออก

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เจ้าของสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อกเล่าว่า เธอได้รับเป็ดยางเป็นของขวัญอยู่บ่อยครั้ง และนำไปให้หมาของเธอเล่น แต่พอนานไปเธอเอะใจว่า เป็ดยางพวกนี้มันค่อยๆ หายไป หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนสงสัยว่า หมาของเธอจะกลืนมันเข้าไป

ภาพประกอบ

เมื่อคิดได้ดังนั้น เธอจึงรีบพาสุนัขแสนรักของเธอไปโรงพยาบาลเพื่อทำซีทีสแกน เมื่อผลเอ็กซเรย์ออกมาถึงกับช็อก พบเป็ดยางในท้องน้องหมาถึง 11 ตัว สัตวแพทย์จึงรีบผ่าตัดเอามันออกทันที ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 8,000 หยวนหรือเกือบ 40,000 บาท แต่เธอไม่ได้เสียดายอะไร

ขณะที่ ทางด้านสัตวแพทย์ที่ผ่าตัด เผยว่ามันโชคดีมากที่ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่กลืนเป็ดยางเข้าไปมากขนาดนั้น มันฟื้นตัวได้เร็วมาก ต่อมาเจ้าของได้แชร์ภาพระหว่างที่เธอดุด่าเจ้าสุนัขตัวแสบ แต่มันไม่สนใจเธอเลยแม้แต่น้อย และเอาแต่หลับอย่างเดียว

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของเธอถูกแชร์ได้รับความสนใจและเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนรักหมาอย่างยิ่ง โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งมาแชร์ประสบการณ์คล้ายๆ กันว่า แมวของเธอเคยกลืนแผ่นโฟมกองหนึ่งเข้าไป และเสียค่าผ่าตัดไปกว่า 9,000 หยวนหรือราว 44,000 บาท ซึ่งเธอก็ยอมจ่ายเพราะความรักของเธอที่มีต่อสัตว์เลี้ยง

ภาพประกอบ

นอกจากนี้ การกลืนของเล่นยางชิ้นเล็กแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับสุนัข อาจทำให้สุนัขสำลัก หายใจไม่ออก หรือไปอุดตันในลำไส้ เนื่องจากระบบย่อยของสุนัขไม่สามารถย่อยวัสดุประเภทยางได้ ดังนั้น ถ้าหากสงสัยว่าสุนัขในบ้านกลืนของเล่นที่ทำด้วยยางเข้าไป ควรรีบพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสอบทันที

ภาพประกอบ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *