กทม.ส่งเสริมคุณภาพน้ำแข็งปลอดภัยในสถานประกอบการอาหาร สร้างความมั่นใจผู้บริโภค


เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม. กล่าวเปิดกิจกรรมการส่งเสริมคุณภาพน้ำแข็งสะอาดปลอดภัยในสถานประกอบการอาหารว่า กิจกรรมครั้งนึ้จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาต้นแบบร้านน้ำแข็งแห่งมหานคร เพื่อคุ้มครองและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคในการบริโภคน้ำแข็งที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยจากสถานประกอบการอาหารในพื้นที่กทม. 

การดำเนินงานส่งเสริมผู้ประกอบการอาหารให้มีการปฏิบัติตามแนวทางจัดการคุณภาพน้ำแข็งที่จำหน่ายในสถานประกอบการอาหารในพื้นที่นำร่องให้สะอาด ปลอดภัย ควรให้ความสำคัญและมีมาตรการส่งเสริมให้สถานประกอบการอาหารมีการพัฒนาสุขลักษณะของการจำหน่ายน้ำแข็งให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีการพัฒนาที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว สำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเขต ได้ดำเนินการตรวจประเมินสถานประกอบการอาหารที่จำหน่ายน้ำแข็งในพื้นที่นำร่อง ได้แก่ ร้านจำหน่ายอาหาร จำนวน 36 ราย มินิมาร์ท จำนวน 30 ราย และแผงลอยจำหน่ายอาหารริมบาทวิถีที่มีการบริการน้ำแข็งสำหรับบริโภค จำนวน 30 ราย ซึ่งสถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับป้าย “ร้านนี้ น้ำแข็งปลอดภัย มั่นใจ บริโภค”

โดยในปี พ.ศ.2566 นี้มีสถานประกอบการในพื้นที่นำร่องได้รับป้ายรับรองดังกล่าว จำนวน 30 ราย ได้แก่ สถานประกอบการประเภทร้านจำหน่ายอาหาร จำนวน 18 ราย มินิมาร์ท จำนวน  10 ราย และแผงลอยจำหน่ายอาหารริมบาทวิถีที่มีการบริการน้ำแข็งสำหรับบริโภค จำนวน 2 ราย.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *