Genshin Impact อัปเดต Tier ตัวละครสำหรับลงดัน Spral Abyss เวอร์ชัน 4.0


ตอนนี้เกม Genshin Impact ก็อัปเดตสู่เวอร์ชัน 4.0 มีเมืองใหม่ Fontaine กันแล้ว แต่ว่าผู้เล่นก็ยังคงไม่ลืมที่จะท้าทายกับดันเจี้ยนสุดโหดหินอย่าง Spiral Abyss ที่มีมาตั้งแต่เกมเปิดแล้วอยู่ เนื่องจากเป็นดันเจี้ยนที่มีของรางวัลเป็น Primogems จำนวนมาก แม้ว่าจะสามารถทำได้เพียงประมาณเดือนละครั้งแต่ก็คุ้มค่า เพราะถ้าทำครบก็จะได้รางวัลเป็น Promogems นับพันเลย

แต่การจะเก็บ Promogems จาก Spiral Abyss ให้ครบ เป็นอะไรที่ยาก เพราะบอสในดันนี้ค่อนข้างอึดถึกเลือดเยอะและตบแรงกว่าปกติ บอสบางตัวจำเป็นต้องใช้ธาตุที่เฉพาะบาง ทำให้ผู้เล่นสายฟรีหรือบางคนที่มีตัวละครไม่ครบอาจจะเล่นยากในบางครั้ง เพราะต้องจัดทีมถึง 2 ทีมในการลง บางคนอาจจะใช้ทีมเดิม ๆ มาตั้งแต่แพตช์เก่า ๆ แล้ว แต่ว่าตอนนี้ก็มีตัวละครใหม่เข้ามาเยอะมาก จะมีตัวไหนที่แซง Tier ตัวละครเก่าในการเล่น Spiral Abyss แค่ไหน เราลองมาดูการจัดอันดับ Tier List ตัวละครสำหรับลง Spiral Abyss กัน ว่าล่าสุดคนนิยมใช้ตัวไหนกันบ้าง โดยแบ่งเป็นเทียร์ S+ ลงไปถึง C และแต่ละตัวละครจะมี % บอกด้วยว่าคนนิยมใช้กี่ %

genshin-tier-list

หลัก ๆ จะเห็นว่าพวกตัวละครสาย Sub-DPS และ Support นั้นมักจะเป็นตัวละคร Tier S+ เนื่องจากเป็นตัวละครที่ทุกคนต้องมีในการลงดัน Spiral Abyss ไม่ว่าจะเป็น Yelan, Bennett, Nahida, Kazuha, และ Xingqiu เพราะตัวละครเหล่านี้นั้นสามารถที่จะกดใช้สกิล E หรือ Q แล้วเปลี่ยนตัวไปยัง DPS ตัวอื่นเพื่อทำคอมโบธาตุโจมตีต่อไปได้ ส่วนตัวละคร DPS หลัก ๆ ก็จะเป็น Tier S และ A เป็นส่วนมาก เพราะตัวละครเหล่านี้จะขึ้นกับผู้เล่นว่าจะใช้คอมโบธาตุกับตัวไหนอย่างไรต่างกันไป หรือแล้วแต่ความชอบว่าหรือตามงบว่าสุ่มมามีตัวละครไหนบ้าง ส่วนตัว Sub บางตัวก็อยู่ S และ A เช่นกัน อย่าง Xiangling หรือ Nilou

ส่วนทางด้านตัวละครใหม่ของ 4.0 จากเมือง Fontaine อย่าง Lyney นับว่าทำผลงานได้ไม่เลว มีคนใช้ถึง 44% อยู่ใน Tier S ทั้งที่เพิ่งเปิดให้สุ่มครั้งแรก เพราะเป็น DPS ที่ทำดาเมจได้สูงและยังสามารถฮีลตัวเองได้ แต่ตัวละครน้องสาวอย่าง Lynette ไม่ค่อยมีใครใช้ ส่วนหนึ่งอาจเพราะเป็นตัวละคร 4 ดาว และมีตัวละครอื่นที่เป็น Sub DPS ที่ดีกว่า


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *