กระเป๋าเงินหายไป 10 ปี จู่ๆ เพื่อนเอามาคืน มึนบอกเจอใน “ช่องแอร์” เปิดดูยิ่งแปลกใจ


คิดว่าโดนขโมย กระเป๋าเงินหายไปเป็น 10 ปี จู่ๆ เพื่อนเอามาส่งคืนให้ เจอใน “ช่องแอร์” รถยนต์

เว็บไซต์ baijiahao.baidu รายงานเรื่องราวของชายแซ่ “หลี่” จากเมืองเปิงปู้ มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ที่คิดว่ากระเป๋าเงินในรถถูกขโมยไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน เขาเพิ่งได้รับกระเป๋าเงินคืน พบว่ามีเงินสดและสิ่งอื่นๆ ยังอยู่ข้างในครบ ดีใจมากรีบขอบคุณคนใจดี

นายหลี่เล่าว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ได้ขับรถยนต์ออกไปทำธุระ ก่อนลงจากรถก็ได้ใส่กระเป๋าเงินที่มีเงินสด 1,000 หยวน (ประมาณ 4,800 บาทในค่าเงินปัจจุบัน) เข้าไปในกล่องเก็บของข้างเบาะคนนั่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อเขากลับมาที่รถในเวลาต่อมา กลับพบว่ากระเป๋าเงินหายไป และเนื่องจากประตูรถถูกปลดล็อค เขาจึงสงสัยว่ากระเป๋าเงินถูกขโมยไป

2-3 ปีต่อมา เขาเปลี่ยนธุรกิจและขายรถให้กับเพื่อน ปกติแล้วทั้งสองจะไม่ค่อยได้ติดต่อกันมากนัก แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน จู่ๆ เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนนี้ ถามเขาว่าเขากำลังยุ่งอยู่หรือเปล่า และชวนออกไปทานอาหารเย็นที่บ้าน ในเวลานั้นเองเพื่อนได้หยิบกระเป๋าเงินเก่าๆ ที่ดูสกปรกออกมา แล้วยื่นให้เขา เมื่อเปิดดูก็จำได้ว่านี่คือกระเป๋าเงินที่เขาทำหายเมื่อ 10 ปีก่อน

ตามรายงานพบว่า เพื่อนได้เอารถไปซ่อมเมื่อไม่นานมานี้ ช่างซ่อมรถพบกระเป๋าเงินอยู่ในท่อระบายอากาศของเครื่องปรับอากาศ คาดว่าเขาคงใช้แรงมากเกินไปในการยัดกระเป๋าเงิน ส่งผลให้กระเป๋าตกไปในช่องแอร์ในรถ นายหลี่ยังกล่าวขอบคุณทั้งเพื่อนของเขาและช่างซ่อมรถ เพราะหากหนึ่งในนั้นมีเจตนาเห็นแก่ตัว เขาก็คงไม่สามารถได้กระเป๋าเงินคืนมา


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *