ข่าวรวมข้อสงสัยปมเสียชีวิต ผกก.เบิ้ม


ห้องข่าวภาคเที่ยง – จาก 1 งานเลี้ยง สังเวยไปแล้ว 3 ชีวิต ตั้งแต่สารวัตรแบงค์ถูกฆาตกรรม ตัวฆาตกรถูกวิสามัญฆาตกรรม และล่าสุดเมื่อวานนี้เกิดเหตุสลดกับผู้กำกับเบิ้ม ที่แม้ทางตำรวจจะยืนยันว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังมีผู้ตั้งข้อสังเกตในหลายเรื่อง ซึ่งทุกประเด็นมีคำอธิบาย 

เรื่องแรกเลยที่ตั้งข้อสงสัยกันมาก ๆ คือ ทำไมผู้เสียชีวิตต้องปีนเข้าบ้าน ซึ่งต่อมามีคำอธิบายว่า เป็นเพราะลืมกุญแจบ้าน เนื่องจากไม่ใช้บ้านที่พักอาศัยอยู่ประจำ

ประเด็นถัดมาคือรอยเลือดที่กระจัดกระจายรอบศพ ซึ่งมีคำอธิบายในภายหลังว่า เป็นการทำงานของโรบอต ซึ่งในปัจจุบันก็เป็นไปได้ ว่าตั้งเวลาให้มันทำงานเอง พอเจ้าโรบอตปฏิบัติภารกิจเสร็จ ก็จะกลับเข้าที่ตั้ง

อีกประเด็นที่ตอนแรกก็สงสัยกันมากคือ เหตุใดพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่อื่น ซึ่งเรื่องนี้มีคำอธิบายจาก พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ว่าโทรศัพท์มือถือของผู้กำกับเบิ้ม อยู่กับลูกน้อง เพราะตนเองเป็นคนสั่งให้ผู้เสียชีวิตหยุดใช้โทรศัพท์มือถือชั่วคราว ให้กินยาแล้วกลับไปนอน หลังพบว่ามีอาการเครียดมาก ก่อนที่จะคิดสั้น

ข้อสงสัยสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ ตำรวจบอกว่าผู้เสียชีวิตลั่นไกใส่ตัวเองในท่านั่ง ชันเข่า มือขวากำปืนจ่อเข้าที่ขมับขวา ยิงทะลุขมับซ้าย แต่กลับพบศพในท่านอนหงาย มือขวายกขึ้นเกือบจะถึงแก้ม ซึ่งก็มีคำอธิบายว่า เป็นเพราะหลังจากคมกระสุนปืนทะลุขมับไปแล้ว ร่างก็ล้มลงตามสภาพศพที่เห็น

ประเด็นสุดท้ายคือ ในวันเกิดเหตุมีการสอบถามเพื่อนบ้านไม่มีใครได้ยินเสียงปืน แต่ล่าสุดก็มีคลิปจากกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้น หลังผู้เสียชีวิตปีนรั้วเข้าบ้านไปราว 3-4 นาที

ทั้งหมดก็เป็นข้อสงสัยและคำอธิบายที่เรารวบรวมมาฝากคุณผู้ชม ต่อจากนี้ยังต้องรอผลการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกันต่อว่า จะมีคำอธิบายเพิ่มเติมอย่างไร คลายข้อสงสัยของสังคมได้หรือไม่ เพราะคดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ที่ไม่เพียงสะเทือนแวดวงตำรวจเท่านั้น

แต่กำลังกระเพื่อมไปถึงนักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ ที่อาจมีส่วนพัวพันกับการทำธุรกิจของกำนันนก ที่ส่อว่าอาจมีการฮั้วประมูลด้วย ซึ่ง 5 หน่วยงาน ตรวจสอบ ไล่ตั้งแต่ ป.ป.ช., บก.ปปป., ปปท., ปปง. และกรมสรรพากร กำลังเร่งไล่ข้อมูล และขอศาลออกหมายค้นราว 12 จุด คาดว่าจะมีปฏิบัติการภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งหากพบว่ามีการทำผิดฮั้วประมูลจริงก็จะนำไปสู่การอายัดทรัพย์ตามมา


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *