ข่าวร้องทนายดังขี่ จยย.สะดุดฝาท่อสูงกว่าพื้นถนน จ.นนทบุรี


ข่าวเย็นประเด็นร้อน – หนุ่มวัย 24 ปี ร้องทนายดัง หลังขี่รถจักรยานยนต์สะดุดฝาท่อที่ก่อสร้างสูงกว่าพื้นถนน จนรถล้มหัวแตกต้องเย็บเกือบ 10 เข็ม

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะหนุ่มรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจากห้าแยกปากเกร็ด มุ่งหน้าถนนติวานนท์ เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุตรงหน้ากรมชลประทาน ปากเกร็ด มีเจ้าหน้าที่ปิดถนนเลนซ้าย คนขี่จึงชะลอรถ และเปลี่ยนไปเลนขวา ก่อนจะขี่รถไปสะดุดฝาท่อที่สูงกว่าพื้นถนน รถล้มได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วง 23.00 น. วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายทนงศักดิ์ ไชยบุรมณ์ อายุ 24 ปี ผู้บาดเจ็บ นำหลักฐานเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านคดีความ เพราะหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการเยียวยารับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเล่าว่าคืนเกิดเหตุกำลังเดินทางจากบ้านที่ปากเกร็ด ไปยังห้องพักแถวรัตนาธิเบศร์ พอขี่มาใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่ทำทางกันอยู่ ไม่แน่ใจว่าหน่วยงานไหน ซึ่งมีการปิดถนนเหลือเลนเดียว ตนจึงชะลอเพื่อเบี่ยงเลน แต่หลบฝาท่อไม่พ้น ทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม หัวแตก คิ้วแตก ส่วนรถก็ได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นมีคนที่ทำทางอยู่เข้ามาช่วยเข็นรถ และพาไปนั่งข้างทาง ก่อนมีกู้ภัยเข้ามาพาไปโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด และมีบริษัทประกันคาดว่าน่าจะเป็นของหน่วยงานที่ทำถนนคืนนั้นติดต่อมา แจ้งให้ตนเอารถไปเช็กที่ร้านประเมินค่าความเสียหาย ส่วนค่ารักษาพยาบาลเขาให้เก็บใบเสร็จไว้ แต่จนป่านนี้ตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย ซึ่งตนต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง

ตอนนี้ต้องทำแผลเอง เพราะถ้าไปโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่าย ปกติตนทำงานขับรถส่งของ หลังจากเกิดเหตุต้องหยุดงาน ขาดรายได้ รถก็ไม่มีใช้ ไปไหนต้องอาศัยเพื่อนจึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ และทำถนนให้เรียบร้อยจะได้ไม่ต้องมีใครมาเจ็บตัวแบบตนอีก

ด้าน ทนายโป้ง ระบุว่า จากข้อมูลทั้งหลักฐานคลิปวงจรปิด และใบรับรองแพทย์ ได้แนะนำให้น้องผู้บาดเจ็บไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการหาคนรับผิดชอบ เพราะปกติไม่ว่าจะหน่วยงานไหน หากจะมาทำอะไรต้องแจ้งกับจราจร และ สภ.ปากเกร็ด ว่าจะมาดำเนินการอะไร เพราะฉะนั้นแล้ว สภ.ปากเกร็ด จะมีข้อมูลอยู่ เพื่อให้น้องไปใช้สิทธิ์เรียกร้องในทางแพ่งว่าได้รับความเสียหายจากความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย กรณีนี้เป็นข้อหาทางคดีอาญาได้เช่นกัน ในส่วนของทางแพ่งที่ได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ความเจ็บป่วย หรือที่ต้องขาดลางาน ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดสามารถเรียกร้องได้ ซึ่งหลังจากนี้ต้องให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินการ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *