ชีวิตจริงยิงกว่าละคร! อดีตดาวยิงลา ลีกาเผยมีโอกาสเฝ้าท่านยมทุกวินาทีหลังผันตัวเป็นพ่อค้ายา


“ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร” วลีนี้ไม่ได้มีความหมายเกินจริงแต่อย่างใด โดยเฉพาะกับ “โกเก้” หรือ เซร์คิโอ กอนเตรราส อดีตดาวเตะชาวสแปนิช ซึ่งเคยค้าแข้งกับสโมสรดังอย่าง มาลากา, โอลิมปิก มาร์กเซย และ สเปอร์ติง ลิสบอน มาแล้ว

โกเก้ ถูกศาลสเปนสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 ปี ด้วยความผิดฐานค้ายาเสพติด หลังตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยการผันตัวไปเป็นพ่อค้ายาหลังจากแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2016

ตามรายงานข่าวจาก “เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดี อดีตดาวเตะวัย 40 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการถูกกักบริเวณในบ้านพักที่ มาร์เบยา หลังเข้าไปนอนในเรือนจำมาแล้วพักใหญ่ เป็นหัวโจกของแก๊งค้ายาถึง 30 แก๊ง โดยขายตั้งแต่กัญชาไปจนถึงโคเคน และเจ้าตัวก็ยอมรับว่า มีสิทธิจะโดนฆ่าทุกวินาทีนับตั้งแต่เลือกเดินบนเส้นทางนี้

โกเก้ กล่าวว่า “ในฐานะนักฟุตบอลผมมีโอกาสหาเงินได้มากมาย ผมได้เงินราว 800,000 ปอนด์ (ราว 35.2 ล้านบาท) ต่อปี แต่ในอีกธุรกิจหนึ่งผมสามารถหาเงินเท่ากับที่ได้จากการเตะฟุตบอลตลอดทั้งปีได้ภายในเวลาแค่ 2 เดือน แต่คุณก็ต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงด้วยเช่นกัน”

“ในฝรั่งเศส คุณสามารถจะโดนเก็บได้ภายในชั่วพริบตาในวงการค้ายาเสพติด ขณะที่ในสเปนผมก็มีสิทธิโดนเก็บเช่นกัน ต่อให้ผมจะไม่กลัวก็ตาม ผมมีคอนแท็กต์อยู่ทุกที่ แต่อย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่ ปาโบล เอาโคบาร์! นี่ไม่ใช่เส้้นทางที่ผมเลือก แต่เป็นบางเรื่องที่ผมได้เจอในชีวิต เมื่อผู้คนได้ยินว่า ผมคือ “พ่อค้ายาระดับชาติ” พวกเขาจะคิดว่า “หมอนี่มันทำนรกอะไรของมันวะ?”

“ตอนนี้ชีวิตของผมมันยุ่งยากมาก ผมกำลังรอกลับเข้าเรือนจำ ผมต้องชดใช้สำหรับเรื่องโง่ ๆ ที่ทำลงไป และจะถูกปิดบัญชีจากเรื่องทั้งหมดนี้ในเร็ววัน ในสเปนมีระบบเรือนจำแบบเปิดสำหรับผู้กระทำผิด ผมจะกลับไปเข้าคุก ผมไม่รู้ว่า นานแค่ไหน แต่ผมต้องโทษจนถึงปี 2027 ผมเจอคนฝรั่งเศสในคุกเยอะมาก รวมทั้งบางคนที่มาจากมาร์กเซยด้วย ผมเห็นเสื้อฟุตบอลของมาร์กเซยอยู่ในคุกหลายตัวเลย”.

ภาพ AFP


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *