นักวิชาการออสเตรเลีย ทรมานและล่วงละเมิดทางเพศสุนัขมากกว่า 40 ตัว


อดัม โรเบิร์ต คอร์เดน บริตตัน วัย 51 ปี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจระเข้ชื่อดังของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ประเทศออสเตรเลีย และนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ดาร์วิน รับสารภาพในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ต่อสุนัข

บริตตันเริ่มกระทำความผิดในปี 2014 โดยทรมานและล่วงละเมิดทางเพศสุนัขมากกว่า 42 ตัว จนกระทั่งเขาถูกจับกุมในเดือนเมษายน 2022 และล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ในการพิจารณาคดีที่ศาลสูงสุดของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี เขารับสารภาพในข้อหา 56 กระทง

ชายสเปนถูกวัวกระทิงขวิดดับ กลางงานวิ่งวัวกระทิงเมืองบาเลนเซีย

ตำรวจฟลอริดาจับตายจระเข้โหด กินหญิงวัย 41 ปี

เคนยาเฝ้าระวัง ภาวะโลกร้อนคุกคามยีราฟ หวั่นสูญพันธุ์

นอกจากนี้ เขายังรับสารภาพในข้อหาที่เกี่ยวกับการเข้าถึงและส่งต่อเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดเด็กอีก 4 กระทง

ทั้งนี้ ก่อนการอ่านรายละเอียดข้อกล่าวหา ไมเคิล แกรนต์ หัวหน้าผู้พิพากษาของศาล ได้แจ้งให้ผู้เข้าฟัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสื่อมวลชน ออกจากห้องพิจารณาคดี

“ข้อเท็จจริงเหล่านี้มีเนื้อหาที่สามารถอธิบายได้ว่า เป็นการกระทำอันโหดร้ายที่พิสดารและวิปริต ซึ่งมีลักษณะของความทุกข์ทรมาน และในการประเมินของผม มันอาจจะทำให้เกิดความสะเทือนใจอย่างยิ่ง” เขากล่าว

ทั้งนี้ รายละเอียดการกระทำผิดของบริตตันนั้นน่าสยดสยองเกินกว่าจะที่สื่อจะเผยแพร่ได้ โดยเปิดเผยได้เพียงว่า พฤติกรรมของเขาส่งผลให้มีสุนัขตายถึง 39 ตัว

อัยการ มาร์ตี ออสต์ กล่าวว่า “ผู้กระทำความผิดมีความสนใจทางเพศแบบซาดิสม์ในสัตว์ต่าง ๆ และโดยเฉพาะสุนัข” และเสริมว่า นอกจากการทรมานสุนัขของตัวเองแล้ว บริตตันยังจัดหาสุนัขตัวอื่น ๆ ด้วยการซื้อต่อหรือขอรับเลี้ยงจากเจ้าของเดิมในภูมิภาคดาร์วิน

“เขามักจะสร้างสายสัมพันธ์กับเจ้าของสุนัขในการเจรจาเรื่องการดูแลสัตว์ของพวกเขา เนื่องจากหลายคนมีความจำเป็นต้องทิ้งสัตว์เลี้ยงอย่างไม่เต็มใจเนื่องจากภาระผูกพันในการเดินทางไกลหรืองาน” ออสต์กล่าว

มีรายงานว่า อดีตนักวิชาการรายนี้ ยังแชร์วิดีโอและรูปภาพของตัวเองที่กำลังล่วงละเมิดทางเพศสุนัขเหล่านี้บนฟอรัมออนไลน์โดยใช้นามแฝงด้วย กระทั่งวิดีโอหลุดไปถึงหน่วยงานดูแลสวัสดิภาพสัตว์ของรัฐ นำไปสู่การจับกุมบริตตันในเดือนเมษายน 2022 ในที่สุด

หลังจากนี้ เขามีกำหนดกลับขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 13 ธันวาคม เพื่อรับฟังคำพิพากษา

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก

DAVID GRAY / AFP

PETER PARKS / AFP

เอเชียนกมส์2022-B เอเชียนกมส์2022-B

TOP ต่างประเทศ

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *