ผู้การฯ นครปฐมแจงรองสารวัตรจราจรขับรถนำ “กำนันนก” ไม่ใช่คนของตนเอง ส่วนปืนไม่เคยอนุมัติให้ไปใช้



นครปฐม – ผู้การฯ นครปฐม เผยรองสารวัตรจราจรขับรถนำให้กำนันนก ไม่ใช่พลขับตนเอง ส่วนอาวุธปืนที่นำไปให้ “หน่อง หนองกบ” ใช้สังหาร ตนเองไม่เคยอนุมัติให้ไปใช้งาน เผยไปงานวันเกิดกำนันนก เพราะพ่อเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่คนนครปฐมรู้จัก ส่วนการนำรถหลวงไปนำขบวนกำนันนก น่าจะเป็นการทำส่วนตัวหลังเวลางาน แต่ใครทำผิดก็ว่าไปตามกระบวนการ

วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานคดีไอ้หน่อง ลูกน้องกำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรแบงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 67 เสียชีวิตในบ้านพักที่จังหวัดนครปฐม โดยเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนวงการสีกากีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ล่าสุด พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผยว่า สำหรับคดีนี้ พลขับที่ตกเป็นข่าวว่าเป็นพลขับของผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เรื่องนี้ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งพลขับของตนเป็นคนที่มากับตนวันนี้ ส่วนข้อสงสัยว่านายตำรวจนายนี้ได้เป็นคนขับรถนำให้กำนันนก เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องของความสนิทสนมส่วนตัวที่ไปช่วยขับรถนำให้หลังเวลาราชการ โดยเป็นรองสารวัตรจราจร สังกัด สภ.เมืองนครปฐม และรถที่นำไปใช้จะเป็นการให้ปฏิบัติ เนื่องจากมีภารกิจรับเสด็จจะต้องคอยนำทางให้ผู้บังคับบัญชาเป็นครั้งคราว โดยยอมรับเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม และไปร่วมงานวันเกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยเห็นว่าเป็นลูกชายของผู้ใหญ่ประโยชน์ ที่เป็นคนรู้จักในจังหวัดนครปฐม และได้รับแจ้งจากนายตำรวจนายนี้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวอีกว่า ทราบว่าในวันดังกล่าวมีรายชื่อเข้าไปอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ตนเองเพิ่งมาทราบในวันรุ่งขึ้น เพราะยังไม่ทราบเรื่องแต่ได้ทราบจากการสอบสวน และเค้นจนยอมรับว่าอยู่ในงานจริง แต่เรื่องของการนำพาใครหนีนั้นไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่ตนจะไปไหนจะมีแค่พลขับและนายเวรไปกันเองเท่านั้น ส่วนเรื่องปืนว่าเป็นชื่อของนายตำรวจนายนั้นหรือไม่อยู่ในส่วนของชั้นการสอบสวน และหากมีหมายจับออกมาต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ขณะนี้มีตำรวจอยู่ในสังกัดภูธรจังหวัดนครปฐม ที่เข้าไปพัวพันอยู่ 6 นาย

“ส่วนเรื่องการขอสวัสดิการการซื้ออาวุธปืน จะมีขั้นตอนของการดำเนินการ โดยส่วนที่กำนันนก ให้เงินตำรวจไปซื้อปืน และให้นายหน่อง ก็ไม่มี ซึ่งจะซื้อต้องผ่านการพิจารณามายังผู้บังคับบัญชา แต่กรณีนี้ไม่มีการอนุมัติไปให้”


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *