ภัยสังคม! โจรอาละวาดฉะเชิงเทรา ลักดูดน้ำมันจยย. 9 คัน แถมเอาฝาถังไปทิ้ง


ภัยสังคม! โจรอาละวาดฉะเชิงเทรา ลักดูดน้ำมันจยย. 9 คัน แถมเอาฝาถังไปทิ้ง ย่ามใจมาก่อเหตุ 2 วันติด ทิ้งสายยางไว้ให้ดูต่างหน้า

วันที่ 10 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวัฒนา จันทร์เจริญ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตนและเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก หลัง 2 คืนที่ผ่านมา มีโจรเข้ามางัดเบาะรถจักรยานยนต์และขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน รวม 9 คัน ไปจนหมดถัง แถมยังขโมยฝาถังน้ำมันเอาไปทิ้ง ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย กลัวรถจักรยานยนต์อาจจะหายด้วยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ใกล้จุดตัดรถไฟสถานีคลองอุดมชลจร พบนายวัฒนา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลัวโจรกลุ่มนี้จะมาลักรถจักรยานยนต์มาก เพราะพวกตนไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดในบ้านได้ เนื่องจากมีคลองกั้นอยู่ มีเพียงสะพานไม้แค่คนที่สามารถเดินเข้าบ้านได้ นายวัฒนา กล่าวว่า ตอนเช้าตนต้องไปทำงาน แต่สตาร์ตรถไม่ติด จึงเปิดเบาะรถดู พบว่าฝาถังน้ำมันที่ปิดหายไป และน้ำมันในถังก็แห้งสนิท ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งเติมมาเต็มถัง ขณะที่เพื่อนบ้านกำลังจะสตาร์ตรถออกไปทำงานก็โดนเหมือนกัน ทั้งฝาถังน้ำมันหายและถูกดูดน้ำมันไปเกลี้ยง นายวัฒนา กล่าวต่อว่า วันแรกโดนไป 5 คัน ตนก็คิดว่าโจรคงไม่ย้อนกลับมาอีก จึงไปซื้อฝาถังน้ำมันมาปิดใหม่ในราคา 160 บาท แล้วก็เติมน้ำมันมาเต็มถัง พอคืนวันที่ 9 ก.ย. หัวขโมยกลับมาอีกครั้ง แถมลืมสายยางดูดน้ำมันสีเขียวทิ้งไว้ และเอาผ้ามาปิดหลอดไฟที่ส่องแสงสว่างบริเวณนั้นไว้ด้วย

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า เมื่อตนเปิดเบาะรถออกมาก็พบว่าฝาถังน้ำมันใหม่ที่เพิ่งซื้อมาเมื่อวานได้หายไป พร้อมน้ำมันที่เติมมาเต็มถังก็ถูกดูดไปหมด รอบนี้มีรถคันอื่นที่จอดอยู่โดนดูดไปอีก 4 คัน จึงนำเรื่องนี้ออกมาเตือนภัยและจะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *