ภาพล่าสุดเผย หน้ารถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นช่องเก็บสัมภาระหน้ากว้าง


ก่อนหน้านี้เราคงเคยเห็นภาพการเปิดฝากระโปรงหน้ารถกระบะ Cybertruck กันไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีช่องเก็บของ แต่ภาพล่าสุดเผยให้เห็นการติดตั้งซับภายในหน้ารถ ทำให้ดูเป็นช่องเก็บของที่มีขนาดกว้าง

ภาพล่าสุดเผย หน้ารถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นช่องเก็บสัมภาระหน้ากว้าง

รูปภาพ Spyshot รถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ล่าสุด เผยให้เห็นฝากระโปรงหน้ารถที่มีลักษณะเป็นช่องเก็บของหรือเก็บสัมภาระ มีการติดตั้งซับเรียบร้อย เมื่อสังเกตดูดี ๆ จะเห็นได้ว่ามีโลโก้ Cybertruck ลักษณะนูนอยู่ด้านใน

จากภาพหน้ารถนี้ เห็นได้ว่าช่องเก็บสัมภาระหน้ารถ Tesla Cybertruck ค่อนข้างตื้นและมีขนาดเล็กกว่ารถรุ่นอื่น ๆ เช่น Ford F-150 Lightning, Escalade IQ frunk และดูตื้นกว่าช่องของรถกระบะ Rivian

เมื่อดูรูปภาพเทียบกันแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระด้านของ Cybertruck อาจจะดูเล็กกว่ารุ่นอื่น แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือ ช่องสัมภาระของ Cybertruck มีหน้ากว้างที่ทำให้สามารถจัดเก็บของได้ง่าย อย่างในกรณีที่เลื่อนเก็บสิ่งของหนัก ๆ เข้าไปที่ด้านหน้ารถ Cybertruck อาจจะทำได้ง่ายกว่าแบบอื่น หรือเวลายกสิ่งของหนัก ๆ ออกมาก็ดูเลื่อนออกได้ง่าย

F-150 Lightning frunk

Escalade IQ frunk

Rivian Frunk

นอกจากนี้ การออกแบบให้ช่องเก็บสัมภาระกว้างเต็มหน้ารถ ยังทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดรอยขีดข่วนหรือเลื่อนสิ่งของโดยตัวรถด้วย เนื่องจากกันชนด้านหน้ามีขนาดเล็กและไม่มีการทำสีเหมือนกับตัวถัง และถ้าหากดูแบบสร้างสรรค์ ช่องเก็บสัมภาระของ Cybertruck อาจจะเป็นม้านั่งชั่วคราวได้อีกด้วย

แต่ด้วยการออกแบบลักษณะเปิดกว้างแบบนี้ ก็มีข้อควรที่ต้องระวังเช่นกัน อย่างเช่น ถ้าเราเก็บสิ่งของเล็ก ๆ ไว้ด้านหน้า เวลาที่ขับรถของอาจจะเลื่อนไปมา ทำให้เวลาที่เราเปิดฝากระโปรง ของอาจจะหล่นออกมาก็ได้ ซึ่งการเก็บของเล็ก ๆ อาจจะต้องใช้ตาข่ายมาช่วยรัดเพื่อไม่ให้ของเลื่อนไปมา

Tesla พยายามที่จะส่งมอบ Cybertruck คันแรกภายในสิ้นปี 2023 คาดว่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และผลิตต่อเนื่องตลอดปี 2024 เพื่อส่งมอบให้ทันกับคำสั่งซื้อ

ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ Tesla Cybertruck ได้ที่ [Tesla Cybertruck]

ที่มา electrek

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;} #wpdevar_comment_1 iframe{max-height: 100% !important;}


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *